Thế giới giao thông

Trung Quốc tham vọng mở rộng mạng vận tải bằng phương tiện tự hành

02/11/2017, 11:25

Công ty Kho vận SF Express (Trung Quốc) vừa tung ra kế hoạch đầy tham vọng về sử dụng máy bay vận tải...

25

Máy bay vận tải không người lái lớn nhất thế giới AT200

Công ty Kho vận SF Express (Trung Quốc) vừa tung ra kế hoạch đầy tham vọng về sử dụng máy bay vận tải hàng hóa không người lái cỡ lớn, nhằm tạo nên mạng lưới vận tải hàng hóa tỏa khắp thế giới, bất chấp mọi địa hình.

Công ty này đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược vào hồi đầu tuần với nhà phát triển máy bay không người lái lớn nhất thế giới AT200. Chiếc máy bay do Trung Quốc tự sản xuất dài 11,84m , cao 4,04m và khoang chở hàng rộng 10m3 với khả năng chở 1,5 tấn, tầm bay xa hơn 2.183km. Phương tiện này có thể bay ở tốc độ 313km/h trong 8 giờ, đã thực hiện chuyến thử nghiệm thành công đầu tiên vào ngày 26/10 tại tỉnh Thiểm Tây.

Bằng việc bổ sung loại máy bay không người lái cỡ lớn, SF Express đã hoàn thành mạng lưới vận tải hàng không đa dạng bao gồm máy bay vận tải có người lái cỡ lớn, máy bay vận tải không người lái cỡ lớn và cỡ nhỏ. Công ty vận tải Trung Quốc tin rằng, mạng lưới vận tải này có thể thực hiện hoạt động giao vận trên toàn quốc.

Ngoài máy bay AT200, SF Express đã thử nghiệm thủy phi cơ không người lái hồi tháng 7, có thể chở tới 250kg hàng với tốc độ hành trình 170km. Cả thủy phi cơ và AT200 đều có những điều kiện đặc biệt để cất và hạ cánh, phù hợp làm việc trong môi trường đặc biệt phức tạp tại các khu vực vùng sâu, vùng xa và chưa phát triển. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.