Thế giới

Trung Quốc: Thắt chặt quy định cấp phát thuốc cho học sinh

20/03/2014, 13:18

Bộ Giáo dục, Ủy ban Sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc vừa yêu cầu các trường mầm non, tiểu học và trung học toàn quốc phải tuân thủ theo quy định cung cấp thuốc cho trẻ em...

Bộ Giáo dục, Ủy ban Sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc vừa yêu cầu các trường mầm non, tiểu học và trung học toàn quốc phải tuân thủ theo quy định cung cấp thuốc cho trẻ em và học sinh sau khi xảy ra một loạt các vụ bê bối quản lý thuốc bất hợp pháp khiến người dân mất niềm tin vào ban quản lý trường học - Tờ Chinadaily đưa tin ngày 19/3. Có 5 điều kiện bắt buộc các trường mẫu giáo và trường tiểu học, trung học tại Trung Quốc phải đáp ứng trước khi cấp thuốc cho học sinh.
 

img


Trước đó, tại Trung Quốc xảy ra liên hoàn các vụ bê bối liên quan đến cấp phát thuốc trong đó có 4 trường mầm non (2 trường tại tỉnh Thiểm Tây, một trường tại Cát Lâm và một trường tại tỉnh Hồ Bắc) buộc học sinh phải uống thuốc moroxydine - thuốc được chỉ định để chống virus cúm mà chưa được sự đồng ý của các bậc phụ huynh dẫn đến một số em đổ bệnh sau khi dùng thuốc. Vụ việc đang được điều tra và sẽ trừng phạt nặng tay những người có liên quan.

B.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.