Thế giới giao thông

Trung Quốc thấy lợi ích lớn từ tuyến liên vận sau chuyến hàng từ Việt Nam

17/09/2021, 09:24

Công ty điều hành hành lang liên vận NILSTC cho biết sự kết hợp này có thể giảm 15% chi phí hậu cần.

Sau năm ngày, lô xe tải vận chuyển hàng hóa liên phương thức kết hợp giữa đường bộ và đường sắt (liên vận) xuyên biên giới dọc theo Hành lang Thương mại Biển nối Đất liền Quốc tế Mới (New International Land-Sea Trade Corridor/NILSTC) đã đến thành phố Trùng Khánh phía tây nam Trung Quốc vào hôm thứ Ba đầu tuần này.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, năm chiếc xe tải khởi hành từ Việt Nam chở theo 1.600 máy in trị giá khoảng 600.000 USD sau khi đến Trùng Khánh, sẽ được chuyển thẳng đến Duisburg, Đức, thông qua tuyến đường sắt vận tải Trung Quốc - Châu Âu kết nối với hành lang NILSTC.

img

Hàng hóa được vận chuyển đến Trùng Khánh bằng các xe tải chở container sau đó được đưa lên tàu hỏa và chuyển tới châu Âu.

Công ty điều hành hành lang NILSTC cho biết sự kết hợp này có thể giảm 15% chi phí hậu cần.

Hành lang NILSTC là một tuyến thương mại và hậu cần do Singapore và các khu vực cấp tỉnh ở khu vực phía Tây Trung Quốc cùng xây dựng.

Thành phố Trùng Khánh là trung tâm hoạt động của hành lang NILSTC.

Dịch vụ vận tải liên phương thức đường bộ-đường sắt xuyên biên giới được Trung Quốc thiết lập nhằm tăng cường hợp tác giữa Hành lang Thương mại Đường biển-Quốc tế Mới và các chuyến tàu hàng Trung Quốc-Châu Âu.

Công ty vận hành NILSTC cho biết dịch vụ của họ sẽ tăng cường thương mại giữa Trung Quốc, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và Liên minh châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.