Góc nhìn

Trung Quốc: Thêm nhiều "hổ" bị trảm vì tội tham ô và bồ nhí

20/06/2015, 16:56

Vị quan chức đầu tiên ở Chiết Giang bị cách chức và khai trừ khỏi Đảng.

6
Ông Tư Hâm Lương

Truyền thông Trung Quốc ngày 19/6 đưa tin, ông Tư Hâm Lương, Phó chủ tịch Hội nghị chính hiệp của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã chính thức bị cách chức và khai trừ khỏi Đảng vì tội danh nhận tiền hối lộ và lợi dụng chức danh của mình để trục lợi. Thậm chí còn cặp kè với hàng chục bồ nhí bên ngoài.

5
Báo cáo cho biết, ông Tư Hâm Lương đã bị bắt điều tra từ ngày 16/2/2015 vì tình nghi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Sau khi điều tra, cơ quan chức năng có thẩm quyền đã thu thập được nhiều chứng cứ buộc tội ông Tư đã nhận nhiều tiền hối lộ, lợi dụng chức vụ để trục lợi, không công bằng trong việc bổ nhiệm và tuyển dụng cán bộ, …

Đặc biệt khi ông đang bị điều tra, ông vấn cố tình không ăn năn hối cải, vẫn cùng vợ chuyển số tiền tham nhũng và những đồ vật liên quan sang những tài khoản khác, sang tên khác.

4
 

Tuy nhiên mọi việc vẫn bị cơ quan điều tra phát hiện.  Không những vậy, ông còn có thêm tội danh lạm dụng chức quyền, lăng nhăng và có nhiều bồ nhí, tình nhân bên ngoài.

Căn cứ vào “Điều lệ xử phạt kỷ luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc”, cuối cùng CCDI (Các ủy ban Trung ương để kỷ luật kiểm tra) đã quyết định chính thức cách chức và khai trừ ông Tư Hâm Lương khỏi Đảng. Tất cả các hồ sơ liên quan đến hành vi nhận hối lộ được chuyển tới cơ quan tư pháp để xử lý theo pháp luật.

Được biết, chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của Tập Cận Bình vẫn đang tiếp tục được triển khai. Vài ngày trước, truyền thông Trung Quốc cũng công bố thêm  2 cựu chỉ huy quân sự cấp cao của cũng đang bị nghi ngờ tham nhũng và bị bắt điều tra. Đó là ông Khấu Thiết, cựu chỉ huy quân sự tỉnh Hắc Long Giang.

1
Ông Khâu Thiết

Và ông Lưu Chiêm Kỳ, cựu chỉ huy bộ phận liên lạc của lực lượng bán dân sự Cảnh sát Vũ trang Nhân dân.

2
Ông Lưu hiêm Kỳ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.