Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc thu hồi thiết bị điện tử, cảnh báo tấn công mạng

24/10/2016, 20:05
image

Ngày 24/10, Công ty TNHH Công nghệ Hangzhou Xiongmai tuyên bố thu hồi các sản phẩm đã được bán tại Mỹ.

Công ty TNHH Công nghệ Hangzhou Xiongmai tuyê

Công ty TNHH Công nghệ Hangzhou Xiongmai thu hồi các sản phẩm đã được bán tại Mỹ, chủ yếu là camera sau thông tin bị tấn công mạng 

Động thái trên được thực hiện sau khi các chuyên gia an ninh xác định nhiều phụ tùng, thiết bị của tập đoàn này là mục tiêu trong vụ tấn công mạng lớn ngày 21/10, theo Reuters. Trước đó, ngày 21/10, tin tặc thực hiện vụ tấn công phức tạp vào hệ thống mạng trên các thiết bị như webcam, máy ghi âm kỹ thuật số, cắt đứt kết nối tới một số trang web nổi tiếng nhất trên thế giới khiến tình hình mạng internet toàn cầu mất ổn định. Công ty Hangzhou Xiongmai cho biết, sẽ triệu hồi các sản phẩm đã được bán trên thị trường Mỹ nhằm tăng cường chức năng bảo mật và gửi tới người sử dụng các sản phẩm đã được vá lỗi. Sản phẩm chủ yếu mà Xiongmai thu hồi đều là các webcam.

Tuy nhiên, thông báo khẳng định, nhìn chung các sản phẩm của hãng được bảo vệ tốt trước các hành vi xâm nhập mạng và cho rằng, vấn đề lớn nhất gây mất an ninh mạng là người sử dụng không thay đổi mật khẩu cài sẵn. “An ninh mạng là một vấn đề mà toàn thể nhân loại đang phải đối mặt. Vì các tập đoàn lớn trong ngành đều nhiều lần phải đối mặt với vấn đề vi phạm an ninh mạng nên Xiongmai không ngại đối mặt với vấn nạn này” – Thông báo của công ty cho biết.

Vụ tấn công mạng ngày 21/10 là hồi chuông cảnh báo các chuyên gia an ninh bởi đây là một kiểu tấn công mới, bắt nguồn từ sự phát triển rộng rãi của các thiết bị điện tử đơn giản như webcam. Những thiết bị điện tử này thường thiếu biện pháp bảo đảm an ninh phù hợp và các tin tặc thường tìm cách len lỏi vào phần cứng của thiết bị để tung virus tấn công khiến mục tiêu không kịp đối phó.

Xem thêm video tấn công mạng tại sân bay Tân Sơn Nhất 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.