Thế giới giao thông

Trung Quốc thử nghiệm 4 xe buýt tự động lái trên đường phố

05/12/2017, 12:12

Từ cuối tuần qua, Trung Quốc đã thử nghiệm bốn xe buýt tự động lái trên đường phố công cộng tại Thâm Quyến.

35

Xe buýt tự động lái trên đường phố Thâm Quyến

Từ cuối tuần qua, Trung Quốc đã thử nghiệm bốn xe buýt tự động lái trên đường phố công cộng tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Đây được cho là cuộc thử nghiệm thực tế đầu tiên trên thế giới đối với loại phương tiện này.

Những chiếc xe bus này có vẻ ngoài rất bình thường và vẫn có ghế cho tài xế vì lý do an toàn nhưng lại được điều khiển tự động dọc theo các tuyến đường đã được thiết kế trước mà không cần bàn tay của tài xế.

Những chiếc buýt tự động của Trung Quốc có thể tự động tránh người đi bộ, tăng tốc, giảm tốc, dừng đỗ khẩn cấp, thay đổi tuyến đường và định vị đèn tín hiệu. Mỗi chiếc xe thử nghiệm có thể chở 19 hành khách.

Ông Liu Xianglong, một trong những hành khách đầu tiên trải nghiệm loại xe buýt có tên gọi là Alphaba chia sẻ, xe di chuyển rất ổn định và dừng chính xác tại mỗi nhà ga.

Mỗi cuộc chạy thử nghiệm, xe sẽ đi trên tuyến đường dài 1,2 km với 3 nhà ga trên đường phố thực tại đoạn Futian. Xe có thể tăng tốc lên tới 40 km/h, đi hết toàn bộ tuyến đường trong 5 phút.

Ông Hu Jianping, Chủ tịch Công ty Công nghệ Shenzhen Haylion cho biết, xe buýt thử nghiệm có chi phí khoảng 500.000 nhân dân tệ (tương đương 76.000 USD). Tất cả đều được sản xuất tại Trung Quốc.

An toàn là vấn đề quan trọng nhất trong công nghệ tự động lái nên mỗi chiếc xe buýt được gắn 7 thiết bị an toàn bao gồm các hộp cảm ứng dùng tia laze, đèn hồng ngoại, radar định tuyến và máy ảnh thời gian thực. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.