Thế giới

Trung Quốc thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn tên lửa

07/02/2018, 07:47

Trung Quốc vừa thử nghiệm thành công một hệ thống đánh chặn chống tên lửa

“công nghệ đánh chặn phòng tên lửa trên không phón

Công nghệ đánh chặn phòng tên lửa trên không phóng từ mặt đất đã được thử nghiệm tại Trung Quốc

Bắc Kinh vừa thử nghiệm thành công một hệ thống đánh chặn chống tên lửa - hãng tin Reuters dẫn lời Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết ngày 6/2.

Quân đội Trung Quốc cho biết, “công nghệ đánh chặn tên lửa tầm cao phóng từ mặt đất” đã được thử nghiệm thành công tại Trung Quốc.

Bộ này cho hay:“Tên lửa đã đánh trúng mục tiêu giả định. Cuộc thử nghiệm mang mục đích phòng vệ và không nhắm tới bất cứ đất nước nào”. Dù không cung cấp thêm chi tiết khác nhưng trước đây Trung Quốc từng vài lần hé lộ chi tiết về chương trình tên lửa của mình.

Năm 2016, Bộ Quốc phòng nước này xác nhận đang xúc tiến các cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa sau khi có một số hình ảnh rò rỉ trên truyền hình quốc gia.

Bắc Kinh đã và đang tăng cường nghiên cứu tất cả các loại tên lửa từ loại có thể phá hủy vệ tinh trong không gian đến tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân, trong chương trình hiện đại hóa đầy tham vọng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo truyền thông nhà nước, Trung Quốc đã và đang thực hiện nhiều vụ thử hệ thống phòng thủ tên lửa ít nhất từ năm 2010. Bắc Kinh khẳng định công nghệ này là cần thiết cho an ninh và quốc phòng của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.