Thời sự Quốc tế

Trung Quốc thừa nhận phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên từ 17/11/2019

13/03/2020, 08:33

Báo SCMP dẫn nguồn tin từ giới chức Trung Quốc cho biết, nước này đã phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên từ 17/11/2019.

img
Người dân thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Chính quyền Trung Quốc cho đến nay đã xác định được ít nhất 266 người bị nhiễm bệnh Covid-19 đầu tiên ở Vũ Hán vào cuối tháng 12 năm ngoái, tất cả những người này đều bị giám sát y tế tại một số điểm.

Tuy nhiên, một số trường hợp có khả năng đã nhiễm bệnh trước đó (tức vào giữa tháng 11/2019) sau khi cơ quan y tế đã kiểm tra một số mẫu bệnh phẩm lấy từ những người bị ốm.

Các cuộc thẩm vấn với những bác sỹ đầu tiên cảnh báo về virus Corona mới từ cộng đồng y tế ở Vũ Hán cho thấy các bác sĩ Trung Quốc chỉ nhận ra rằng họ đã đối phó với một căn bệnh mới vào cuối tháng 12.

Theo SCMP, Hồ sơ của chính quyền Trung Quốc cho thấy, người đầu tiên bị nhiễm bệnh Covid-19 được phát hiện bởi các bác sỹ là một cư dân Hồ Bắc ở tuổi 55, nhưng "bệnh nhân số không" (đầu tiên nhưng không bị phát hiện) hiện vẫn chưa được xác nhận.

Các tài liệu mà báo SCMP tiếp cận được giúp các nhà khoa học có thể theo dõi sự lây lan của dịch bệnh và xác định nguồn gốc của nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.