Thời sự Quốc tế

Trung Quốc tiếp tục chế tạo tàu du lịch "khủng", đầy đủ tiện ích hiện đại

Ngày 8/8, Trung Quốc bắt đầu chế tạo tàu du lịch cỡ lớn thứ 2 hoàn toàn do nước này sản xuất, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành đóng tàu.

Con tàu đang được chế tạo bởi công ty Shanghai Waigaoqiao Shipbuilding Co thuộc Tập đoàn Đóng tàu Nhà nước Trung Quốc. Theo thiết kế, tàu có chiều cao 341m, chiều rộng 37,2m, lượng giãn nước 142.000 tấn, có 2.144 phòng dành cho du khách, tốc độ tối đa 22,7 hải lý/giờ.

So với tàu du lịch cỡ lớn đầu tiên sản xuất nội địa của Trung Quốc, con tàu mới có lượng giãn nước, chiều cao và số phòng khách lớn hơn. Tàu cũng lắp đặt một số thiết bị như tháp khử lưu huỳnh giúp vận hành thân thiện với môi trường hơn.

img

Tàu du lịch cỡ lớn sản xuất nội địa đầu tiên của Trung Quốc đang được chế tạo tại nhà máy đóng tàu ở Thượng Hải.

Theo thiết kế, tàu du lịch cỡ lớn sản xuất nội địa thứ 2 tại Trung Quốc sẽ có khu vực giải trí được trang bị nhiều tiện ích hiện đại, có cả khu vực mua sắm, triển lãm nghệ thuật và khu vui chơi trẻ em.

Dự án chế tạo tàu cho thấy Trung Quốc đã nắm giữ được công nghệ thiết kế và sản xuất tàu du lịch cỡ lớn. Đồng thời, đây cũng là thành tựu quan trọng hướng tới sản xuất hàng loạt tàu du lịch cỡ lớn tại Trung Quốc - điều có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển của ngành công nghiệp đóng tàu của Trung Quốc cũng như nâng cao vị thế ngành chế tạo sản xuất của Trung Quốc trên thế giới.

Với con tàu du lịch cỡ lớn đầu tiên "Made-in-China", thông tin về quá trình chế tạo tàu du lịch được đưa ra vào tháng 7. Tàu này cũng do công ty Shanghai Waigaoqiao Shipbuilding Co chế tạo. Hiện nay, tàu đã hoàn thành 77%, dự kiến sẽ được bàn giao vào nửa sau năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.