Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc tóm gọn đường dây buôn lậu vũ khí với Triều Tiên

17/06/2016, 10:02
image

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hàng chục đối tượng buôn lậu vũ khí có liên quan đến Triều Tiên.

buonnguoi-1432606766

Cảnh sát Trung Quốc vừa tiến hành bắt giữ đường dây buôn lậu vũ khí với Triều Tiên. Ảnh minh họa

Yonhap hôm 16/6 đưa tin, Cơ quan an ninh Trung Quốc vừa tiến hành bắt giữ hàng chục đối tượng buôn bán vũ khí bất hợp pháp với Triều Tiên.

Nguồn tin thân cận cho biết, sĩ quan cảnh sát ở phía đông bắc thành phố Đại Liên đã bắt những tên buôn lậu có liên hệ với Triều Tiên. Các đối tượng có độ tuổi từ 30 đến 60. Cảnh sát đã tịch thu máy tính, tài liệu cũng như các khoản tài sản vật chất trị giá hàng triệu Nhân dân tệ của đường dây này.

Mặc dù thông tin chi tiết về những kẻ buôn lậu chưa được tiết lộ, song nguồn tin cho biết, các đối tượng đã thực hiện giao dịch bất hợp pháp về điện tử và kim loại quý cần thiết để sản xuất vũ khí.

Theo Yonhap, cơ quan tình báo Trung Quốc cũng đang tiến hành điều tra một số nhân viên tình báo Triều Tiên có quan hệ với đường dây buôn lậu.

Ngoài ra, cảnh sát cho biết, các vụ giao dịch vũ khí ở Trung Quốc được điều phối bởi Ủy ban Kinh tế thứ nhì của Triều Tiên. Đây là cơ quan điều phối trung tâm của ngành công nghiệp quân sự và quốc phòng Bình Nhưỡng, đồng thời cũng nằm trong danh sách đen của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vì tham gia vào vụ thử tên lửa hạt nhân hồi đầu năm 2016. Ủy ban này chuyên giám sát việc xuất khẩu trái phép cái loại vũ khí hủy diệt hàng loạt và vũ khí thông thường của Triều Tiên thông qua một công ty nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.