Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc triển khai Su-30, máy bay ném bom tuần tra Biển Đông

06/08/2016, 21:15
image

Không lực Trung Quốc triển khai nhiều máy bay chiến đấu, máy bay ném bom để thực hiện “tuần tra chiến đấu”...

Trung Quốc tuần tra tra trái phép trên khô

Trung Quốc tuần tra trái phép trên không phận quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Không lực Trung Quốc triển khai trái phép một số phương tiện quân sự như máy bay ném bom H-6, chiến đấu cơ Su-30 ra thanh sát không phận quanh quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Bãi cạn Scarborrough – Thượng tá Shen Jinke, thuộc Không lực Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc thông báo tối 6/8.

“Không lực Trung Quốc đang tổ chức hoạt động tuần tra chiến đấu trên Biển Đông, thực hành chiến thuật… tăng cường khả năng phản ứng trước mọi mối đe doạ an ninh đồng thời bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và lợi ích trên biển” – ông Shen ngang nhiên tuyên bố. Ngoài ra, Tân Hoa Xã cho biết, hoạt động tuần tra bao gồm giám sát, tiếp dầu cho máy bay nhưng không nêu cụ thể thời gian thực hiện. 

Động thái quân sự này được thực hiện đúng thời điểm tranh chấp trên Biển Đông leo thang sau khi Toà trọng tài được thành lập theo Phụ lục VII của Công ước LHQ về Luật biển (UNCLOS) ra phán quyết khẳng định Trung Quốc không có quyền lịch sử đối với cái gọi là “Đường lười bò” trên Biển Đông. Song bất chấp áp lực từ cộng đồng quốc tế, Trung Quốc một mực không công nhận và không chấp hành phán quyết.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.