Thế giới

Trung Quốc triển khai tên lửa đạn đạo Đông Phong-26

11/01/2019, 06:28

Trung Quốc triển khai tên lửa đạn đạo có tầm bắn bao trùm Biển Đông, cảnh báo quân đội Mỹ.

Tên lửa Đông Phong - 26

Tên lửa Đông Phong - 26

Tên lửa DF-26 được Trung Quốc triển khai ở khu vực Tây Bắc Trung Quốc, nhưng có thể vươn tới Biển Đông nhờ tầm bắn 4.000 km.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc ngày 8/1 cho biết tên lửa đạn đạo diệt hạm Đông Phong-26 (DF-26) đã được triển khai tại khu vực cao nguyên và sa mạc phía tây bắc nước này.

Theo phản ánh của báo chí Nhật Bản, bản tin của CCTV không nói rõ thời gian loại tên lửa này được triển khai.

Thông tin được kênh CCTV công bố chỉ một ngày sau khi hải quân Mỹ điều tàu khu trục tuần tra tự do hàng hải trong phạm vi 12 hải lý quanh quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam hiện đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép).

Trong khi đó, Global Times, phiên bản điện tử của tờ báo Nhân Dân Nhật Báo, dẫn lời một chuyên gia Trung Quốc cho rằng động thái triển khai tên lửa phát đi thông điệp cứng rắn tới Mỹ.

"Ngay cả khi được triển khai tại các khu vực sâu trong đất liền Trung Quốc, tên lửa Đông Phong-26 vẫn có tầm bắn đủ xa có thể bao trùm cả Biển Đông", chuyên gia này nhấn mạnh.

Đông Phong-26 là mẫu tên lửa đạn đạo tầm trung, được biên chế cho quân đội Trung Quốc vào tháng 4/2018.

Tên lửa Đông Phong-26 có thể thực hiện các cuộc tấn công thông thường và hạt nhân nhằm vào mục tiêu trên bộ và trên biển.

Với tầm bắn 3.000-4000 km và được lắp thiết bị lướt siêu vượt âm có quỹ đạo rất khó đánh chặn, Đông Phong-26 được cho là có thể xuyên thủng các hệ thống phòng không tối tân bảo vệ tàu sân bay Mỹ.

Theo các chuyên gia, tên lửa Đông Phong-26 khi được phóng từ sâu bên trong nội địa Trung Quốc sẽ khó bị đánh chặn hơn so với khi phóng từ các khu vực gần bờ biển, bởi trong giai đoạn đầu , tên lửa bay ở tầm khá thấp và dễ bị phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.