Thời sự Quốc tế

Trung Quốc triển khai vaccine Covid-19 dạng khí đầu tiên trên thế giới

image

Vừa qua, người dân tại Thượng Hải, Trung Quốc đã bắt đầu được “tiêm” mũi vaccine phòng virus gây bệnh Covid-19 dạng khí đầu tiên.

Mũi vaccine dạng khí này sẽ là mũi nhắc lại cho những người trên 18 tuổi đã được tiêm chủng đầy đủ tại một số khu vực chọn lọc và không phải ai cũng có thể dùng.

Ông Zhou Jie, quan chức Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho biết, vaccine Covid-19 dạng khí này không dùng cho những người có các bệnh nền về đường hô hấp như hen suyễn, bệnh về phổi…

Qua hình ảnh do báo Bưu điện Hoa Nam (SCMP) ghi lại, có thể thấy, các nhân viên y tế Thượng Hải sẽ đưa vaccine dạng khí vào một chiếc cốc có nắp kín, có ống để hít bằng miệng. Người dân sẽ ngậm ống vào miệng và hít vaccine dạng khí vào miệng, giữ trong khoảng 5 giây.

Tính đến ngày 27/10, đã có 87% người dân Trung Quốc tiêm phòng đầy đủ.

Vaccine dạng khí rất dễ sử dụng nên được đánh giá là vừa có thể thuyết phục những người sợ tiêm sử dụng vaccine vừa có thể dễ dàng triển khai ở những nước nghèo.

Vaccine này do công ty dược phẩm sinh học Trung Quốc - Cansino Biologics Inc sản xuất, đã hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng ở Trung Quốc, Hungary, Pakistan, Malaysia, Argentina và Mexico.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.