Thời sự Quốc tế

Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới làm được điều này

20/06/2021, 18:10

Ngày 20/6 đánh dấu mốc đáng nhớ với Trung Quốc khi nước này trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm 1 tỉ liều vaccine ngừa Covid-19.

img

Tỉ lệ tiêm chủng tại Trung Quốc tăng vọt trong vài tháng trở lại đây

Theo Thời báo Hoàn cầu (Global Times), thành tựu này được đánh giá là “bước ngoặt” nhưng “không có gì ngạc nhiên” vì Trung Quốc đã lên kế hoạch tiêm chủng kỹ càng và thực hiện hiệu quả.

Tính đến ngày 18/6, Trung Quốc đã tiêm hơn 990 triệu liều vaccine, cao gấp 3 lần tỉ lệ tại Mỹ và chiếm 40% so với tổng 2,5 tỉ liều đã được tiêm trên toàn thế giới, theo CNN. Trung Quốc khởi động kế hoạch tiêm chủng toàn quốc từ tháng 12/2020.

Global Times cho hay, ban đầu chiến dịch khởi động chậm do người dân còn nhiều e dè nhưng sau khi được tuyên truyền và vận động về tương lai tốt đẹp khi đại dịch được kiểm soát, Trung Quốc đã chứng kiến số lượng người tiêm chủng hằng ngày tăng vọt – hơn 10 triệu liều/ngày, có ngày còn tăng gấp đôi con số này.

Các chuyên gia Trung Quốc cho rằng, trong tương lai, Bắc Kinh nên tiếp tục tăng cường đầu tư vào nghiên cứu vaccine và phát triển để cải thiện các sản phẩm miễn dịch cũng như tìm ra quy trình tiêm vaccine tốt nhất nhằm tăng hiệu quả lên mức cao nhất – nhà nghiên cứu về miễn dịch Trung Quốc giấu tên cho biết.

Cải tiến vaccine để có thể xử lý tất cả các biến chủng virus cũng như an toàn với người cao tuổi nên được tập trung trong bước đi tiếp theo, nhà nghiên cứu nhấn mạnh.

Hiện tại, Trung Quốc đang lưu hành 7 loại vaccine phát triển trong nước, bao gồm một loại do công ty nhà nước Sinopharm điều chế, hiện đã được Tổ chức Y tế Thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.