Thế giới giao thông

Trung Quốc trừng phạt mạnh tay các shipper chuyển hàng vi phạm luật

29/03/2018, 14:00

Cảnh sát Trung Quốc tuyên bố sẽ trừng phạt mạnh tay những tài xế chở hàng (shipper) vi phạm luật giao thông...

31

Ngành giao vận hàng nở rộ tại Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây

Cảnh sát Trung Quốc tuyên bố sẽ trừng phạt mạnh tay những tài xế chở hàng (shipper) vi phạm luật giao thông khi ngành này bắt đầu bùng nổ trong nhiều năm gần đây và một số tài xế cẩu thả đã gây ra nhiều vụ tai nạn chết người, Bộ Công an Trung Quốc cho biết ngày 28/3.

Tại hội nghị trực tuyến giữa cơ quan quản lý giao thông với các đại diện Liên đoàn Logistic và mua sắm Trung Quốc, các nhà quản lý cho rằng, cần phải tăng cường giám sát việc sử dụng xe đạp điện để giao thực phẩm.

Theo Bộ này, cảnh sát sẽ trừng phạt mạnh tay những tài xế giao hàng vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, lấn đường xe máy và đưa vào danh sách đen những người gây TNGT hoặc liên tiếp vi phạm quy định liên quan. “Những người vi phạm quy định nhiều lần sẽ bị cấm làm việc trong ngành này”, Bộ Công an Trung Quốc tuyên bố.

Vài năm trở lại đây, Trung Quốc chứng kiến sự phát triển nhanh chóng trong ngành giao nhận hàng. Hiện nay, có hơn 20.000 công ty giao nhận trên toàn quốc, cung cấp dịch vụ tới hơn 200 triệu người/ngày.

Tuy nhiên, một số công ty giao nhận đã lờ đi ATGT, thường xuyên thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng với trật tự và ATGT, báo cáo từ Bộ Công an Trung Quốc cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.