Giáo dục

Trung Quốc: Trường học gây tranh cãi khi cho con gái học đan, con trai học chế tạo tên lửa

20/09/2019, 12:00

Một trường học ở Trung Quốc đã châm ngòi cho cuộc tranh luận lớn trên các phương tiện truyền thông ở đây, khi một chương trình giảng dạy liên quan tới sự bất bình đẳng giữa nam nữ.

img

Theo trang SCMP, trường tiểu học Thành Đô đã đưa một chương trình giảng dạy mà trong đó các bé trai được học chế tạo tên lửa, còn bé gái thì học thêu thùa. Chương trình học này được dạy bên cạnh các môn chính như toán, ngôn ngữ và nghệ thuật, với hy vọng tăng cường nhận thức về giới tính.

Ông Fu Fu Jin, hiệu trưởng của nhà trường nói với tờ nhật báo kinh tế Thành Đô vào ngày 16/9/2019 rằng: "Các học sinh nam và nữ được định hình giới tính theo cách tương tự dạo gần đây". Ông cũng nói thêm rằng vì các cậu bé thiếu không gian để phát triển sự nam tính, bản chất anh hùng, trong khi đó các bé gái thiếu đi sự nữ tính dịu dàng, do đó phía nhà trường lo sợ có một sự lệch lạc về giới tính nên đã tạo ra chương trình này.

img

Sau khi dạy về sự khác biệt giữa nam và nữ học kỳ trước, trường đã bắt đầu dạy học sinh một số hoạt động nhất định tùy thuộc vào giới tính của họ. Các cậu bé học cách chế tạo máy bay mô hình, tên lửa và ô tô, trong khi các bé gái được dạy cách đan bởi giáo viên cũng như các bà mẹ tình nguyện.

Tuy nhiên, nhiều người dùng internet Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích, họ cho rằng trường tiểu học Thành Đô đang khiến trẻ hình thành nên sự phân biệt giới tính và áp đặt định kiến giới lên trẻ em.

img

Một người dùng Weibo bình luận: "Họ đang áp đặt lên học sinh của mình, giống như là đang trói tay các bé gái bằng việc thêu thùa. Khi những cô bé này lớn lên, họ nói rằng chỉ có vài nhà khoa học nữ vì các bé gái sinh ra không phù hợp với vai trò đó".

"Đây là sự phân biệt giới tính điển hình. Tại sao con trai không thể đan và con gái không thể chế tạo tên lửa", một người nói bình luận thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.