Thế giới

Trung Quốc từ chối nhận sinh viên Triều Tiên

21/09/2017, 10:45

Một số trường đại học tại Trung Quốc hạn chế thu nhận sinh viên Triều Tiên. Lý do là gì?

Sinh viên Triều Tiên

Sinh viên Triều Tiên (ảnh minh họa)

Một số trường đại học tại Trung Quốc hạn chế thu nhận sinh viên Triều Tiên, thậm chí còn đưa các đơn xin học bổng của sinh viên nước này vào "danh sách đen" trong bối cảnh căng thẳng vì chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên leo thang, tờ Bưu điện Hoa Nam dẫn lời một số cán bộ tuyển sinh tại các trường đại học Trung Quốc cho biết ngày 20/9.

Theo cán bộ tuyển sinh tại một trường đại học ở Bắc Kinh, trường này đã cắt giảm số lượng sinh viên Triều Tiên, đặc biệt trong ngành: Vật lý và khoa học.

Tất cả các nguồn tin đều cho biết, động thái này được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ nhưng không nêu rõ do cấp nào đưa ra. Không chỉ vậy, các trường đại học Trung Quốc cũng tăng cường giám sát đối với sinh viên Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

Theo một nguồn tin, có vài học sinh Triều Tiên mới đến và nhập học tháng trước. Rất may cho các sinh viên này bởi “nếu cuộc thử hạt nhân diễn ra sớm hơn, chưa chắc số sinh viên này có thể được tiếp nhận”, nguồn tin cho biết.

Một cán bộ tuyển sinh tại trường Đại học Khoa học công nghệ Cáp Nhĩ Tân (thuộc quân đội Trung Quốc) tiết lộ, họ nhận được phàn nàn từ Triều Tiên vì chính sách từ chối tất cả các đơn xin học bổng từ nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.