Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc tử hình tỷ phú liên quan Chu Vĩnh Khang

07/08/2014, 19:35

Hôm nay (7/8), Tòa phúc thẩm đã y án tử hình tỷ phú công nghiệp hầm mỏ Lưu Hán (Liu Han) với các tội danh: tội phạm có tổ chức (mafia), giết người và "các tội danh khác".

Hôm nay (7/8), Tòa phúc thẩm đã y án tử hình tỷ phú công nghiệp hầm mỏ Lưu Hán (Liu Han) với các tội danh: tội phạm có tổ chức (mafia), giết người và “các tội danh khác”.

Lưu Hán được cho là nhân vật thân cận bên cạnh cựu Uỷ viên thường vụ Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang.

Tỉ phú Lưu Hán đã bị tuyên y án tử hình
Tỷ phú Lưu Hán đã bị tuyên y án tử hình

Hồi tháng 5 năm nay, Lưu Hán và em trai Lưu Duy (Liu Wei) đã bị toà án tỉnh Hồ Bắc tuyên án tử hình với những tội danh nêu trên. Hai anh em họ Lưu đã gửi đơn kháng cáo. Tuy nhiên, hôm nay, toà đã bác đơn và tuyên y án và nhấn mạnh hai anh em họ Lưu đã phạm tội “hết sức nghiêm trọng khi sát hại ít nhất 8 người” và “bản án này là tổng hợp nhiều tội danh khác nhau”.

Lưu Hán là chủ tịch Tập đoàn tư nhân Hán Long có hoạt động từ du lịch cho đến khai thác quặng mỏ. Tập đoàn này từng đề nghị mua lại công ty Sundance Resources của Australia với giá gần một tỷ euro.

Báo giới Trung Quốc cũng cho biết, Lưu Hán có tiếp xúc với các quan chức chính phủ và có mối quan hệ làm ăn với Chu Bân – con trai ông Chu Vĩnh Khang.

Q.M (Theo France 24, Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.