Thời sự Quốc tế

Trung Quốc tức tốc đưa bác sĩ đến Triều Tiên sau tin đồn về ông Kim Jong Un

25/04/2020, 11:56

Bắc Kinh đã phái một phái đoàn đặc biệt gồm cả các quan chức ngoại giao và bác sĩ, tới thủ đô Bình Nhưỡng.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un - ảnh tư liệu: Ria Novosti.

Thông tấn Ria Novosti của Nga dẫn báo cáo của hãng tin Anh Reuters cho biết, Trung Quốc đã cử các bác sỹ giỏi đến Triều Tiên để hỏi ý kiến của ông Kim Jong Un.

Theo nguồn tin của Reuters, động thái này của chính quyền Trung Quốc rất đáng chú ý trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong Un.

Bắc Kinh đã phái một phái đoàn đặc biệt, bao gồm cả bác sĩ, tới Bình Nhưỡng để tham khảo ý kiến ​​của Chủ tịch Triều Tiên.

Nhật báo NK của Hàn Quốc đã đưa tin trước đó rằng, ông Kim Jong Un hiện đang được điều trị sau một ca phẫu thuật liên quan đến hệ thống tim mạch.

Phái đoàn Bắc Kinh, theo Reuters, được lãnh đạo bởi một quan chức cấp cao từ Ban đối ngoại của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Các sứ giả, chuyên gia y tế Trung Quốc đã khởi hành từ Bắc Kinh và đã đến Triều Tiên vào thứ Năm, tức hôm 23/4 vừa qua.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, trích dẫn các nguồn tin trong chính phủ nước này nói rằng, các tin đồng nói ông Kim Jong Un ốm nặng là không có thật.

Các chuyên gia được hãng Ria Novosti phỏng vấn cũng không coi thông tin về tình trạng sức khỏe của Kim Jong Un là đáng tin cậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.