Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc tung đòn trừng phạt đối với Triều Tiên

05/03/2016, 22:11

4 ngân hàng lớn nhất của Trung Quốc đã ngừng mọi hoạt động chuyển tiền đến Triều Tiên.

2_40621
Trung Quốc tung đoàn trừng phạt đối với Triều Tiên

Theo RT dẫn nguồn tin từ tờ Tokyo Shimbun của Nhật Bản cho biết, 4 ngân hàng lớn nhất của Trung Quốc đã ngừng mọi hoạt động chuyển tiền đến Triều Tiên sau hàng loạt vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa hồi đầu năm. Trước đó không lâu, một vài ngân hàng Trung Quốc đã đóng băng các tài khoản của khách hàng và công ty Triều Tiên.

Bên cạnh Trung Quốc, trước đó vào ngày 5/3, Philipines đã bắt giữ một tàu hàng của Triều Tiên nằm trong chiến dịch phản ứng đầu tiên của các quốc gia thành viên thuộc Liên Hợp quốc kể từ khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc thông qua các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhằm vào Triều Tiên.

Tổng thống Philippines, ông Manolo Quezon cho biết tàu hàng Jin Teng có trọng tải 6.830 tấn sẽ không được phép rời cảng Subic, nằm ở phía Đông Bắc thủ đô Manila, nơi con tàu này đã bị giữ lại để kiểm tra trong 3 ngày qua và tất cả các thủy thủ đoàn sẽ bị trục xuất.

Liên Hợp quốc cũng đã mở rộng trừng phạt với Triều Tiên vào hôm 3/3 vừa qua. Những biện pháp mới bao gồm việc cấm nhập khẩu năng lượng vào Triều Tiên và giám sát mọi tàu chở hàng đi vào nước này.

Để phản ứng với những động thái mới của quốc tế, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã ra lệnh bắn pháo hàng loạt ra phía bờ biển Nhật Bản vào hôm 3/3 trong khi cảnh báo quân đội sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân bất cứ khi nào.

Lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp quốc còn nhắm vào các ngành thương mại quan trọng của Triều Tiên như xuất khẩu sắt, vàng, than, titan và đất hiếm. Nhiều loại vũ khí mới cũng vừa xuất hiện trong danh sách trừng phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.