Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc tung trang web xuyên tạc về Biển Đông

05/08/2016, 11:29
image

Cục Hải dương Trung Quốc vừa công bố một trang web với các nội dung tuyên truyền sai trái về Biển Đông.

1042695217

Cục Hải dương Trung Quốc vừa công bố một trang web với các nội dung nhằm tuyên truyền sai trái về Biển Đông. Ảnh: Sputnik

Trang Sputnik đưa tin, hôm 3/8, chính phủ Trung Quốc vừa công bố một trang web với các thông tin xuyên tạc lịch sử ở Biển Đông.

Mới đây, cơ quan có tên gọi Dữ liệu biển Quốc gia và Dịch vụ thông tin (NMDIS) – một tổ chức được chính phủ tài trợ dưới sự quản lí của Cục Hải dương Quốc gia Trung Quốc (SOA), đã công khai một trang web với 10 mục chứa các tài liệu lưu trữ cùng bản đồ không chính xác về Biển Đông. Các mục này bao gồm nhận thức về Biển Đông, tư liệu lịch sử, bình luận quan điểm, quy định chính sách, giao lưu hợp tác, sự kiện lớn, tài liệu Biển Đông.

Ông Zhang Haiwen, quan chức của SOA ngang nhiên khẳng định: “Biển Đông đang thu hút được sự chú ý rất lớn, nhưng một số thông tin đưa ra trên mạng Internet là không chính xác”.

Theo đó, trang web xuyên tạc này được ra đời nhằm tuyên truyền sai trái về cái gọi là “sự thật về chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông”.

Cùng với bản đồ và các tài liệu lưu trữ sai lệch, trang web này còn chứa các bài báo và bài phân tích dựa trên nghiên cứu của các chuyên gia với hàng ngàn bản đồ.

Trong khi đó, phát ngôn viên SOA Shi Qingfeng lại “tự tin” cho rằng: “Trang web này được thành lập với các mục đích tích cực nhằm công khai các chính sách, yêu cầu, bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý và hợp tác quốc tế. Đây cũng là kênh thông tin đáng tin cậy cho cơ quan chính phủ trong và ngoài nước, cho các nhóm nghiên cứu và các cá nhân tìm hiểu về Biển Đông”.

Có thể thấy, đến nay Trung Quốc vẫn đang cố chấp và ngang ngược khẳng định chủ quyền phi lý, tìm mọi cách thức để “biện minh” chủ quyền trên hầu hết Biển Đông, bất chấp sự thật lịch sử và sự lên án của cộng đồng quốc tế.

Trước đó, hôm 12/7, Tòa Trọng tài Thường trực Quốc tế (PCA) đã ra phán quyết bác bỏ tuyên bố “đường lưỡi bò” mà Trung Quốc đơn phương vẽ ra trên Biển Đông. Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn ngang ngược không tuân theo phán quyết, tẩy chay PCA và khẳng định “không cộng nhận, không chấp nhận” quyết định.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.