Thời sự Quốc tế

Trung Quốc tuyên bố đã bước qua đỉnh dịch Covid-19

12/03/2020, 15:13

Tuyên bố trên được Trung Quốc đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh ở châu Âu lại đang bùng phát mạnh.

img
Các bác sỹ ở Vũ Hán đang vẫy chào một bệnh nhân mới xuất viện - ảnh Tass.

Thông tấn Ria Novosti của Nga chiều 12/3 dẫn lời giới chức y tế Trung Quốc cho biết nước này đã bước qua đỉnh dịch Covid-19.

Tuyên bố trên được Trung Quốc đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ở châu Âu lại đang bùng phát mạnh.

Phát ngôn viên của Ủy ban Y tế Trung Quốc - Mi Feng cho biết, đỉnh điểm của đại dịch Covid-19 Trung Quốc về cơ bản đã kết thúc.

"Hiện tại, ngoại trừ Vũ Hán, tại tất cả các thành phố của tỉnh Hồ Bắc đã không có trường hợp nhiễm bệnh mới nào được ghi nhận trong một tuần qua.

7 trường hợp mới nhiễm Covid-19 gần đây xảy ra bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, trong đó có 6 trường hợp trở về từ nước ngoài", ông Mi Feng nói.

Vị đại diện này nói thêm rằng hiện đã ghi nhận ngày càng ít bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới hơn và dịch bệnh đang ở mức tương đối thấp.

"Tuy nhiên, vẫn cần phải đưa việc điều trị và cấp cứu bệnh nhân lên hàng đầu, không để mất cảnh giác và không được chủ quan", ông Mi Feng nhấn mạnh.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, việc tuyên bố qua đỉnh dịch của Trung Quốc đã sớm hơn nhận định của Bắc Kinh trước đó (giữa hoặc cuối tháng 4). Đây cũng là thông tin đáng mừng trong khi diễn biến của dịch Covid-19 trên thế giới đang vẫn hết sức phức tạp.

Hiện tại, tổng số ca nhiễm bệnh Covid-19 trên thế giới là 125.000 ở 114 quốc gia, 4615 người đã chết. Tình trạng nguy hiểm nhất hiện nay được ghi nhận ở Italy, Iran, Hàn Quốc, Pháp, Tây Ban Nha và Đức.

Tại Nga, 28 trường hợp Covid-19 đã được xác nhận. Trong số này có 25 bệnh nhân người Nga (đều trở về từ Italy), 2 công dân Trung Quốc và 1 công dân Italy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.