Quân sự

Trung Quốc tuyên bố đã trở thành một “cường quốc không gian”

17/07/2021, 16:27

Trung Quốc đã thử nghiệm thành công tàu vũ trụ bay dưới quỹ đạo có thể tái sử dụng.

Trung Quốc tiếp tục khám phá không gian, thực hiện các nghiên cứu mới thông qua các chương trình không gian của riêng mình.

Theo Tổng công ty Khoa học và Công nghệ Không gian Trung Quốc (CASC), tàu vũ trụ dưới quỹ đạo có thể tái sử dụng đã được thử nghiệm thành công hôm thứ Sáu.

Theo báo cáo của CASC, vào thứ Sáu, ngày 16 tháng 7 năm 2021, một tàu vũ trụ quỹ đạo con có thể tái sử dụng đã được phóng từ Sân bay vũ trụ Jiuquan ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc.

Việc hạ cánh tàu vũ trụ cũng được thực hiện trong ngày, thiết bị đã hạ cánh thành công xuống sân bay Alashan-Yuqi ở khu tự trị Nội Mông, phía bắc Trung Quốc.

img

Các chuyên gia của Tổng công ty Khoa học và Công nghệ Không gian Trung Quốc.

Thông tin chi tiết về các cuộc thử nghiệm không được đưa ra, cũng không có dữ liệu về tên con tàu, thời gian bay…

CASC bình luận về chuyến bay bằng một tuyên bố về sự chuyển đổi của Trung Quốc từ một cường quốc vũ trụ thành một "cường quốc không gian".

Lưu ý rằng đây không phải là cuộc thử nghiệm đầu tiên của người Trung Quốc về tàu vũ trụ có thể tái sử dụng.

img

Truyền thông Nga tóm tắt về các chương trình không gian thành công của Trung Quốc năm 2020.

Vào tháng 9 năm ngoái, tàu con thoi của Trung Quốc đã hạ cánh thành công sau hai ngày trên quỹ đạo.

Sau đó, có thông tin cho rằng Trung Quốc đã nghiên cứu ra công nghệ và thử nghiệm thiết bị có thể tái sử dụng trong một chuyến bay thử nghiệm.

Việc phóng "tàu vũ trụ tái sử dụng thử nghiệm mới" được thực hiện vào ngày 4 tháng 9 năm 2020 từ sân bay vũ trụ Jiuquan bằng phương tiện phóng CZ-2F - Chang Zheng-2F.

Cho dù vụ phóng mới là sự tiếp nối của chương trình thử nghiệm tàu ​​con thoi hay là hai chương trình khác nhau, vẫn chưa có thông tin.

Hiện tại, chỉ có hai quốc gia trên thế giới có tàu con thoi mini có thể tái sử dụng - Trung Quốc và Hoa Kỳ. Người Mỹ đã vận hành tàu con thoi mini bí mật X-37B từ năm 2010.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.