Thời sự Quốc tế

Trung Quốc tuyên bố đứng về phía Pakistan trong xung đột với Ấn Độ

10/08/2019, 16:23

Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

img
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Theo người đứng đầu ngành ngoại giao của Trung Quốc, Bắc Kinh sẽ tiếp tục ủng hộ Pakistan trong việc bảo vệ lợi ích của nước này trên nền bối cảnh tình hình ngày càng bùng phát tồi tệ ở Kashmir.

"Trung Quốc sẽ tiếp tục ủng hộ Pakistan trong việc bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của nước này đồng thời cũng sẽ hỗ trợ vì sự công bằng cho Pakistan trên vũ đài quốc tế", - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói.

Quan chức Trung Quốc nói thêm rằng Kashmir đã là vấn đề từ thời thuộc địa và cần được giải quyết một cách hòa bình trên cơ sở Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Hôm 5/8 vừa qua, Ấn Độ tuyên bố bãi bỏ quy chế đặc biệt của bang miền bắc Jammu và Kashmir, nơi hiện được cấp mức độ tự trị nhất định và quyền ban hành luật riêng.

Lãnh thổ khu vực này cũng sẽ được chia thành hai phần. Dự kiến là ở đó có tuân thủ hiệu lực của Hiến pháp chung đối với Ấn Độ, dỡ bỏ các hạn chế về đầu tư và lưu thông của cư dân từ các bang khác đến đây.

Lãnh thổ của cựu công quốc Jammu và Kashmir thực sự chia cắt Ấn Độ và Pakistan, mặc dù mỗi bên đều tuyên bố quyền kiểm soát khu vực.

Trên tuyến phân chia giả định của hai nước thường xuyên tập trung số lượng lớn binh sĩ Ấn Độ và Pakistan. Bang này được coi là một trong những khu vực bất ổn nhất ở Ấn Độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.