Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc tuyên bố 'không ngồi yên' khi Mỹ điều tra thương mại

16/08/2017, 07:24

Bắc Kinh phản ứng mạnh mẽ về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ký văn kiện cho phép điều tra thương mại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký văn kiệ

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trung Quốc thể hiện phản ứng mạnh mẽ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký văn kiện cho phép điều tra những nghi vấn ăn trộm tài sản trí tuệ, cách hành xử thương mại của Bắc Kinh.

Ngày 15/8, theo giờ Việt Nam, hãng tin RT dẫn thông báo từ Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, nước này bày tỏ “vô cùng quan ngại” về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ký bản ghi nhớ cho phép điều tra vụ Bắc Kinh ăn cắp tài sản trí tuệ. ‘Chúng tôi hy vọng đại diện thương mại Mỹ tôn trọng sự thật và hành động một cách thận trọng’ - thông báo cho biết. 

Bộ thương mại Trung Quốc cũng nói thêm, Washington đã không tôn trọng quy định thương mại đa phương và thực hiện các biện pháp có thể làm tổn hại tới quan hệ thương mại và kinh tế song phương. “Trung Quốc chắc chắn không ngồi yên mà sẽ thực hiện những biện pháp thích hợp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp” - hãng Tân Hoa Xã cho biết. 

Trước đó, hãng tin Reuters đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ước tính, những tài sản trí tuệ bị thất thoát vào tayTrung Quốc - đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ có thể lên tới 600 tỉ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.