Thời sự Quốc tế

Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng cùng với Nga bảo vệ kết quả của Thế chiến II

25/05/2020, 06:25

Đại diện của Bắc Kinh tuyên bố ý định cùng với Nga bảo vệ kết quả của Thế chiến II.

img
Ông Vương Nghị.

Tuyên bố này được Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đưa ra vào ngày 24/5.

"Trung Quốc sẵn sàng cùng với Nga bảo vệ kết quả của Thế chiến II, tuân thủ các nguyên tắc Hiến chương Liên Hợp Quốc, các quy tắc cơ bản của quan hệ quốc tế, và chống lại bất kỳ hình thức đơn phương nào”, - ông Vương Nghị nói.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng Nga và Trung Quốc sẽ cùng sát cánh và hợp tác chặt chẽ với nhau trong tương lai.

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố phương Tây đang cố gắng áp đặt cảm giác tội lỗi sai lầm và trách nhiệm bắt đầu Thế chiến thứ hai lên nước Nga.

Khi đó, Nhà Trắng đã đăng một thông điệp cho rằng Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã chiến thắng chủ nghĩa phát xít và tinh thần Mỹ luôn chiến thắng.

Tuyên bố như vậy đã gây ra một làn sóng phẫn nộ từ những người sử dụng mạng xã hội. Bộ Ngoại giao Nga cũng tỏ ra không hài lòng vì nỗ lực viết lại lịch sử của Washington.

Theo báo Sputnik, gần đây các nước phương Tây ngày càng đưa ra những tuyên bố đáng ngờ về các sự kiện lịch sử, cáo buộc Liên Xô tội lỗi ngang với Đức Quốc xã trong việc xảy ra Thế chiến II.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.