Thế giới

Trung Quốc tuyên bố sẽ trả đũa Mỹ

21/05/2014, 09:19

Ngày 20/5, truyền thông Trung Quốc trích lời một phát ngôn viên Văn phòng thông tin mạng Nhà nước Trung Quốc đưa tin, nước này cảnh báo sẽ trả đũa nếu Mỹ tiếp tục cáo buộc 5 quan chức cấp cao...

Mỹ đã lập cáo trạng hình sự tấn công mạng đối với các quan chức quân đội Trung Quốc
Mỹ đã lập cáo trạng hình sự tấn công mạng đối với các quan chức quân đội
Trung Quốc

Đây là lần đầu tiên Mỹ lập cáo trạng hình sự tấn công mạng đối với các quan chức cụ thể của nước khác. Sự việc rất có thể sẽ đẩy mối quan hệ Mỹ - Trung đã xa nay còn cách biệt hơn. Theo BBC, cáo trạng được đưa ra tại khu vực Tây bang Pennsylvania với các nghi phạm bị truy tố gồm: Vương Đông, Tôn Khải Lượng, Văn Hưng Vũ, Hoàng Chấn Vũ và Cốc Xuân Huy. Những người này đều là sỹ quan thuộc Đơn vị 61398 của Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc. Cục Điều tra Liên bang Mỹ khẳng định các vụ xâm nhập diễn ra từ năm 2006 đến năm 2014 đã gây “tổn thất to lớn” cho các công ty là nạn nhân.


Trả lời Tân Hoa Xã, một phát ngôn viên cho biết: “Nếu Mỹ tiếp tục đi theo hướng của họ, Trung Quốc sẽ có biện pháp kiên quyết chống lại”. Ông này không nói rõ chi tiết những phương pháp Trung Quốc sẽ thực hiện, chưa rõ liệu Trung Quốc có sử dụng sức mạnh tài chính để chống lại Mỹ hay không, bởi hiện nay nước này đang là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ - hãng Reuters đưa tin.
 

Trang Trần

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.