Thời sự Quốc tế

Trung Quốc tuyên bố sẽ trừng phạt cá nhân, lực lượng ủng hộ Đài Loan

04/08/2022, 11:35

Ngày 4/8, Trung Quốc nhận định về việc trừng phạt một số cá nhân và lực lượng bên ngoài ủng hộ Đài Loan độc lập.

Theo hãng tin Reuters, Văn phòng các vấn đề Đài Loan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc (SCTAO) khẳng định việc Trung Quốc trừng phạt các cá nhân ngoan cố muốn độc lập và các lực lượng bên ngoài ủng hộ Đài Loan độc lập là hợp pháp và hợp lý trong bối cảnh căng thẳng trên eo biển Đài Loan tăng cao sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Theo SCTAO, Đài Loan không phải là vấn đề “khu vực” mà là vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

Trước đó ngày 3/8, một người Đài Loan nghi là có tư tưởng ly khai đã bị lực lượng an ninh ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc bắt giữ vì nghi ngờ đe dọa an ninh quốc gia.

img

Người phát ngôn của Văn phòng các vấn đề Đài Loan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc Mã Hiểu Quang

Đồng thời, Trung Quốc đang tiến hành một loạt các cuộc tập trận có mục tiêu ở một số khu vực xung quanh Đài Loan.

Về kinh tế, ngày 3/8, Cục Hải quan Trung Quốc thông báo Bắc Kinh sẽ tạm ngừng nhập khẩu trái cây họ cam quýt, cá hố đuôi dài sọc trắng ướp lạnh và cá thu ngựa đông lạnh từ Đài Loan bắt đầu từ ngày 3/8. Đồng thời, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này sẽ tạm ngừng xuất khẩu cát tự nhiên sang Đài Loan từ cùng ngày.

Người phát ngôn của Văn phòng các vấn đề Đài Loan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc Mã Hiểu Quang cho hay Trung Quốc cũng sẽ thực hiện các hành động kỷ luật đối với 2 tổ chức của Đài Loan, cấm hợp tác tài chính với các công ty, xí nghiệp và cá nhân đại lục.

Theo ông Mã, 2 quỹ trên là Quỹ Dân chủ Đài Loan và Quỹ Phát triển và Hợp tác Quốc tế Đài Loan, có liên quan đến các phần tử cứng rắn đòi "Đài Loan độc lập".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.