Thời sự Quốc tế

Trung Quốc tuyên bố tăng cường tập trận ở Biển Hoa Đông gần Đài Loan

05/05/2022, 07:00

Trong bối cảnh căng thẳng với Đài Loan sôi sục, quân đội Trung Quốc tuyên bố đã và đang tăng cường các cuộc tập trận thực tế trên biển Hoa Đông.

Ngày 4/5, Chiến khu Đông bộ của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã công bố chi tiết một cuộc tập trận của nhóm tàu tấn công bao gồm 10 hoạt động như phòng ngự cự ly gần, tấn công trên biển, theo dõi và giám sát, kiểm soát thiệt hại, tìm kiếm cứu nạn.

Hoạt động tập trận này đã giúp các binh sỹ của Chiến khu cải thiện năng lực, sức mạnh trong tác chiến và các thuỷ thủ trên Biển Hoa Đông luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu, theo thông báo của Chiến khu Đông bộ.

Chiến khu Đông bộ không nêu cụ thể thời gian, địa điểm diễn ra tập trận nhưng nêu tên 2 tàu chiến tham gia là tàu khu trục Type 054 và tàu hộ tống Type 056.

img

Một cuộc diễn tập của Chiến khu Đông bộ Trung Quốc. Ảnh - Weibo

Các cuộc tập trận dường như tiếp nối một loạt các hoạt động diễn tập chung của quân đội Trung Quốc trên biển, trên không xung quanh đảo Đài Loan vốn được thực hiện trước đó nhằm thể hiện phản ứng trước chuyến thăm của nhóm Nghị sĩ lưỡng đảng Mỹ tới Đài Loan.

Tại thời điểm đó, Người phát ngôn Chiến khu Đông bộ – ông Shi Yi cho biết, các cuộc tập trận là nhằm phô trương sức mạnh, như một lời cảnh báo trước những tín hiệu sai lầm Mỹ gửi đi trong vấn đề Đài Loan.

Lâu nay, Bắc Kinh luôn coi Đài Loan là một phần của nước này và đề nghị tất cả các quốc gia có quan hệ ngoại giao phải tuân thủ nguyên tắc “Một Trung Quốc”.

Mỹ cũng cam kết nguyên tắc “Một Trung Quốc” và không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan nhưng Washington là đối tác, nhà cung cấp vũ khí lớn của Đài Loan, tuyên bố hỗ trợ hòn đảo tăng cường năng lực phòng vệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.