Thế giới

Trung Quốc tuyên bố tiếp tục tuần tra Biển Đông và Hoa Đông

16/12/2016, 08:06
image

PLA ngang ngược tuyên bố sẽ vẫn tiếp tục các cuộc huấn luyện và tuần tra ở khu vực Biển Đông và Hoa Đông.

Trang SCMP ngày 15/12, dẫn thông báo của người phát ngôn Không quân Trung Quốc, ông Shen Jinke cho biết, “Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẽ vẫn tiếp tục huấn luyện và tuần tra tại không phận theo lịch trình”. Thông báo này cũng được đăng tải ngay trên trang web chính thống của PLA (Không quân Trung Quốc).

1

 Ảnh minh họa

Trong tuyên bố này, ông Shen Jinke cho biết, hành động này là nhằm đáp trả những phản ứng gần đây của truyền thông Đài Loan cũng như báo chí nước ngoài về việc Bắc Kinh triển khai máy bay ném bom tầm xa chiến lược H-6K tới khu vực gần Đài Loan, qua kênh Bashi nối giữa Đài Loan - Philippines, và qua eo biển Miyako của Nhật Bản.

Những chuyến bay tuần tra do Không quân Trung Quốc tiến hành đã trở nên thường xuyên hơn từ sau cuộc điện đàm gây tranh cãi của của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm 2/12, vốn phá vỡ nguyên tắc ngoại giao giữa hai nước kể từ năm 1979.

Ông Shen nói rằng, những chuyến bay như vậy nhằm thực hiện “các sứ mệnh tuần tra và huấn luyện thông thường, hợp pháp” để bảo vệ chủ quyền khu vực của nước này.

2

 

Không chỉ vậy, Shen Jinke còn nhấn mạnh rằng Không quân Trung Quốc sẽ vẫn tiếp tục triển khai các chuyến bay tương tự theo kế hoạch đã được định sẵn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.