Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc: Tỷ phú bất động sản bị phạt vì chỉ trích chính phủ

01/03/2016, 20:06

Ngày 1/3, cựu tỷ phú bất động sản Trung Quốc bị phạt nặng vì chỉ trích chính sách của nhà nước.

Tài khoản cá nhân của ông Ren Zhiqiang bị chặn vì
Tài khoản cá nhân của ông Ren Zhiqiang bị chặn vì chỉ trích chính sách chính phủ

Trước đó, chính phủ yêu cầu những trang mạng xã hội như Weibo.com và t.qq.com... buộc phải đóng tài khoản của ông Ren Zhiqiang - nguyên Giám đốc điều hành Tập đoàn phát triển bất động sản nhà nước Huayuan Property Co. Tài khoản của ông Ren Zhiqiang có hơn 30 triệu người theo dõi.

Cục quản lý Internet Trung Quốc cho biết, ông Ren bị phạt vì bản thân là một đảng viên nhưng "tuyên truyền thông tin sai trái".

Trước đó, trên tài khoản cá nhân, ông Ren có nhiều bài viết chỉ trích về truyền thông nhà nước cũng như đặt ra vấn đề có nên dùng tiền thuế của dân cho các chương trình quảng cáo của chính phủ. Tuy nhiên, Đảng ủy quận Xicheng, TP. Bắc Kinh cho rằng ông Ren đã "phát tán những thông tin sai trái và đưa ra bình luận không phù hợp trên mạng gây ảnh hưởng và hủy hoại hình ảnh của Đảng". Do đó, ông Ren sẽ bị phạt nặng theo quy định của Đảng.

Tại Trung Quốc, các hình thức trừng phạt của Đảng nhìn chung là khiển trách. Hình phạt nghiêm trọng nhất là khai trừ khỏi Đảng nhưng chủ yếu áp dụng với những trường hợp tham nhũng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.