Thời sự Quốc tế

Trung Quốc ví mình cũng có "chiến thắng giữ thành Moscow" như của Nga

04/04/2020, 11:23

Trung Quốc tuyên bố sẽ phối hợp với Nga để đánh bại đại dịch Covid-19.

img
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.

Thông tấn Tass đưa tin, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm thứ Sáu cho biết, lãnh đạo Trung Quốc đã sẵn sàng hợp tác với Nga và các quốc gia khác để quyết giành chiến thắng trước đại dịch Covid-19.

"Trung Quốc và Nga đang duy trì mối quan hệ đối tác toàn diện, luôn dựa trên các nguyên tắc hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau. Với tình hình hiện tại, Nga cần hợp tác tích cực hơn.... Chúng tôi sẵn sàng tăng cường hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống lại đại dịch." - bà Hoa Xuân Oánh nói.

Nhà ngoại giao Trung Quốc cảm ơn các phương tiện truyền thông Nga đã đưa tin khách quan về các sự kiện ở Trung Quốc, đặc biệt là trong thời kỳ bùng phát dịch Covid-19 tại Trung Quốc.

Bà Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh rằng Bắc Kinh sẽ luôn ghi nhớ sự hỗ trợ do Nga cung cấp trong thời gian chính quyền Bắc Kinh gặp khó khăn, đặc biệt là khi Trung Quốc đang phải gồng mình thoát ra cuộc khủng hoảng dịch tễ học thảm khốc.

"Năm 1941, trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và trận chiến bảo vệ thành Moscow, các chiến binh Liên Xô không nơi nào rút lui, vì họ có thủ đô Moscow đang ở phía sau. Gần đây, Trung Quốc đã giành chiến thắng giống trong "Trận chiến bảo vệ thành Moscow", bà Hoa nói khi liên hệ việc Trung Quốc phải chiến đấu chống lại dịch Covid-19.

"Các quốc gia trên thế giới buộc phải tham gia lực lượng hợp tác chung để bảo đảm chiến thắng cuối cùng trước virus." - đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

Trước đó 1 ngày, dịch vụ báo chí của Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga cho biết, Nga đã nhận được 26 tấn viện trợ nhân đạo từ Trung Quốc, bao gồm khẩu trang y tế, mặt nạ phòng độc, áo bảo hộ, găng tay dùng một lần, giày dép dùng một lần và nhiệt kế hồng ngoại.

Những hàng hóa y tế và đồ bảo hộ này đã được gửi đến Trung tâm phẫu thuật và y tế quốc gia Pirogov của Nga để phân phối thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.