Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc vô tình hay cố ý "làm mất mặt" Tổng thống Obama?

05/09/2016, 06:25
image

Trung Quốc được cho là cố ý "làm mất mặt" Tổng thống Obama khi vị này phải xuống máy bay bằng cửa thoát hiểm.

trung-quoc-obama

Trung Quốc được cho là cố ý "làm mất mặt" Tổng thống Obama khi vị này phải xuống máy bay bằng cửa thoát hiểm. (Ảnh: Reuters)

Ngày 3/9, Tổng thống Mỹ Obama đã tới sân bay Hàng Châu, Trung Quốc để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức tại đây.

Đáng chú ý là theo Guardian thì ông Obama đã phải xuống máy bay bằng cửa thoát hiểm và không được bước trên thảm đỏ. Điều này hoàn toàn khác với việc Trung Quốc tiếp đón Thủ tướng Ấn Độ, Tổng thống Nga, Tổng thống Hàn Quốc và Tổng thống Brazil.

Được biết, việc xuống sân bay bằng cửa thoát hiểm được thực hiện khi ông Obama công du ở một số nước thiếu an toàn. Không những thế, quan chức Trung Quốc còn "va chạm, quát tháo" Cố vấn an ninh của ông Obama.

 (Quan chức Trung Quốc quát tháo tùy tùng của ông Obama. Nguồn: Reuters)

Tờ Japan Times (Nhật Bản) dẫn lời cựu Đại sứ Mexico tại Trung Quốc Jorge Guajardo cho rằng đây là hành động cố ý nhằm "làm mất mặt" ông Obama.

Về vụ việc nêu trên, Tổng thống Obama cho rằng không nên "thổi phồng vụ va chạm", Reuters đưa tin. Cũng theo nguồn tin này thì cuộc gặp giữa ông Obama và ông Tập Cận Bình diễn ra "hiệu quả".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.