Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc vượt mặt Nga-Mỹ, sắp thống trị toàn cầu về quân sự?

22/09/2016, 18:20
image

Trung Quốc đang cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ về quân sự vượt mặt cả Nga và Mỹ trong một số lĩnh vực.

1030746826

Binh sĩ Trung Quốc trong một buổi huấn luyện

Sputnik mới đây đã đăng tải một bài phân tích cho rằng với việc tàu chiến Trung Quốc đã vượt mặt Nga về số lượng và tiềm năng chiến đấu, vị thế thống trị trên biển của Mỹ đang bị thách thức nghiêm trọng.

“Lực lượng vũ trang của Trung Quốc giờ đây là lớn nhất thế giới, giúp họ có lợi thế lớn so với các quốc gia khác trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cũng như lực lượng quân đội Mỹ đóng tại khu vực này”, chuyên gia quân sự Nga Vasili Kashin nhận định.

Theo ông Kashin, mặc dù Trung Quốc vẫn còn thua kém Mỹ và Nga về công nghệ quân sự nhưng trong những năm qua Trung Quốc đã cố gắng chế tạo các loại khí tài quân sự mới để đuổi kịp với Nga và phương Tây.

>>>>>Xem thêm video:

“Trung Quốc đã và đang chế tạo các loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, được trang hệ thống radar hiện đại, tên lửa không đối không, và các hệ thống phòng thủ tên lửa lợi hại”, ông Kashin cho biết.

Chuyên gia Nga còn đưa ra minh chứng cụ thể là việc các vũ khí như pháo PLZ-05 155mm và hệ thống tên lửa phóng loạt A100 của Trung Quốc đã được nhiều quốc gia mua về.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đã phát triển tên lửa chống hạm tầm trung, đồng thời có thể sẽ là quốc gia đầu tiên có thể chế tạo tên lửa có khả năng bắn rơi vệ tinh do thám hoạt động ở độ cao trên 40.000km.

Không chỉ vậy, Trung Quốc đang điều chế các loại nhiên liệu lỏng và rắn cho các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Kết quả điều tra của cơ quan tình báo Mỹ cho biết Trung Quốc đang sở hữu các tàu ngầm hạt nhân được trang bị tên lửa tầm xa.

>>>>Xem thêm video:

Đồng thời, Trung Quốc đang xây dựng một lực lượng hải quân lớn để bảo vệ lợi ích chính trị của mình tại Châu Phi và Trung Đông song song với việc chế tạo thêm tàu sân bay mới trong nước.

“Tất cả nhiều điều trên đồng nghĩa với việc, Trung Quốc đang có một lực lượng vũ trang quy mô lớn, ngang tầm của một siêu cường và muốn can thiệp vào tình hình không chỉ ở Châu Á – Thái Bình Dương mà còn ở những khu vực khác”, ông Kashin kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.