Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc xác nhận tàu sân bay Liêu Ninh tập trận Biển Đông

03/01/2017, 10:57
image

Trung Quốc chính thức xác nhận tàu sân bay Liêu Ninh tập trận trên Biển Đông.

Tàu sân bay Liêu Ninh Trung Quốc

Tàu sân bay Liêu Ninh Trung Quốc được xác nhận là tập trận trên Biển Đông

Ngày 3/1, Trung Quốc chính thức xác nhận, tàu sân bay Liêu Ninh của Hải quân nước này tập trận trên Biển Đôngnhưng không nêu rõ thời gian, địa điểm thực hiện. Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh cùng nhóm tàu chiến hộ tống đã đi vòng qua bờ biển phía Đông Đài Loan (Trung Quốc). Trung Quốc khẳng định đây là cuộc tập trận thường xuyên và tuân thủ luật pháp quốc tế.

Cùng ngày, Hải quân quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết, nhiều chiến cơ J-15 của Liêu Ninh bay thử trong “điều kiện biển phức tạp”.

Các cuộc tập trận được thực hiện đúng thời điểm căng thẳng giữa Đài Loan và Trung Quốc lục địa sau vụ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump điện đàm với người đứng đầu Đài Loan Thái Anh Văn và đe dọa chấm dứt chính sách “Một Trung Quốc”.

Trước đó, ngày 26/12, Bộ Quốc phòng Đài Loan từng cảnh báo, Liêu Ninh và 5 tàu hộ tống đi qua phía Nam Đài Loan, sau đó đi qua hơn một nửa diện tích biển Đông, cuối cùng neo đậu tại căn cứ quân sự ở đảo Hải Nam Trung Quốc. Hoạt động của đội tàu này cũng khiến Nhật Bản phải cảnh giác vì đi qua khu vực giữa đảo Miyako và Okinawa của Nhật.

Nhật Bản cho biết, một trong các tàu chiến của Lực lượng Phòng vệ Hải quân Nhật và máy bay tuần tra P3C đã phát hiện 6 tàu thuyền hải quân của Trung Quốc bao gồm tàu Liêu Ninh đi qua tuyến đường này.

Xem thêm video Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.