Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc xây bệnh viện, trại lợn trên Biển Đông

07/06/2016, 19:21

Trung Quốc đang xây dựng trái phép nhiều công trình trên Biển Đông trong đó có 1 bệnh viện và 1 trại lợn.

Trung Quốc đang cố tình xây dựng, cải tạo làm thay

Trung Quốc đang cố tình xây dựng, cải tạo làm thay đổi hiện trạng trên quần đảo Trường Sa, Biển Đông

Theo Tân Hoa Xã (Trung Quốc), hành vi xây dựng trái phép đang được tiến hành trên Đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Dự kiến công trình bệnh viện sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6 này và sớm đưa vào sử dụng.

Ông Wang Zhiguang, Chủ dự án thuộc Công ty Kỹ sư First Harbour, chi nhánh thuộc Công ty nhà nước Xây dựng và Truyền thông Trung Quốc cho hay công trình này bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái, bao phủ trên diện tích rộng 16.000 km2. Dự án huy động hơn 500 kỹ sư và công nhân xây dựng trong tối thiểu 3 tháng để hoàn thành dự án đúng hạn định.

Tân Hoa Xã cũng trích lời một số quan chức giấu tên cho biết, bệnh viện xây dựng trái phép trên Trường Sa sẽ được trang bị cơ sở vật chất y tế hiện đại. Từ đó, các chuyên gia tại Trung Quốc có thể tham vấn quá trình chuẩn đoán và chữa bệnh trực tiếp thông qua công nghệ viễn thông.

Ngoài bệnh viện, Trung Quốc cũng xây dựng một số cơ sở dân sinh khác trên Đá Chữ Thập như một trang trại nuôi lợn gồm 68 con.

Thông báo trên được đưa ra ngay sau khi Trung Quốc - Mỹ kết thúc Đối thoại thường niên tại Bắc Kinh. Trong đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bày tỏ lo ngại về những hành động đơn phương của bất cứ bên nào nhằm thay đổi hiện trạng trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.