Thế giới

Trung Quốc xây dựng “tàu sân bay xi măng” ở tỉnh Hồ Bắc

20/09/2019, 07:36

Một phiên bản tàu sân bay được Trung Quốc xây dựng bằng xi măng trên mặt đất.

img
"Tàu sân bay xi măng" được xây dựng trên mặt đất của Trung Quốc.

Quân đội Trung Quốc đã chế tạo một phiên bản mô hình đặc biệt mô phỏng hình dáng tàu sân bay và đang trong quá trình hoàn thiện cũng như hiện đại hóa để thích ứng với cấu trúc của một hàng không mẫu hạ giống như thật. Truyền thông địa phương đã gọi đây là “tàu sân bay xi măng”.

Vị trí xây dựng nằm ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Nó là một phần của tổ hợp các tòa nhà thuộc trường đại học hải quân Trung Quốc có trụ sở tại đây.

Trên nóc “tàu sân bay xi măng” này được làm phẳng như sàn nhà và có một số máy bay đậu trên đó như một vật “trang trí”. Bởi vì họ sẽ không thể cất cánh từ nóc một “tòa nhà” được bao quanh bởi các khu dân cư đông đúc.

Thiết kế “tàu sân bay” này được cho là một bước đột phá trong công nghệ xây dựng của Trung Quốc, nó cũng được lấy ý tưởng từ các tàu sân bay tiên tiến khác.

img
"Tàu sân bay xi măng" của Trung Quốc nhìn từ trên cao.

Theo truyền thông Trung Quốc, việc chế tạo “tàu sân bay xi măng” này được sử dụng để tổ chức thử nghiệm các giải pháp và kỹ thuật khác nhau trong điều kiện gần với thực tế nhất.

Rõ ràng, đây là điều kiện tốt để các học viên nắm được các kỹ năng điều hành tàu sân bay và được thực hành trên nó.

Đây là một dự án nghiên cứu nghiêm túc để phát triển các tàu sân bay mới trong tương lai và kết quả của nó sẽ được đánh giá để đưa ra các cách vận hành hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.