Thời sự Quốc tế

Trung Quốc xây thêm trung tâm cách ly Covid-19 rộng bằng 46 sân bóng đá

30/09/2021, 12:11

Vì sao Trung Quốc xây dựng thêm trung tâm cách ly 5.000 phòng, có diện tích lớn bằng 46 sân bóng đá?

Theo truyền thông nước ngoài, trung tâm kiểm dịch hiện đại đang được xây dựng cho thấy Trung Quốc vẫn đang tăng đầu tư để thực hiện chính sách ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Cơ sở kiểm dịch mới ở Trung Quốc có giá trị khoảng 260 triệu USD, gồm 5.000 phòng, sẽ mở cửa tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông trong vài ngày tới.

Các đơn vị xây dựng chỉ mất chưa đầy ba tháng để xây dựng khu phức hợp cách ly Covid-19 có tên gọi là “Trạm Y tế Quốc tế Quảng Châu” ở ngoại ô siêu đô thị phía nam của Trung Quốc, theo phản ánh của hãng tin CNN.

img

Một góc của trung tâm cách ly Covid-19 ở thành phố Quảng Châu.

Những người đến cách ly sẽ ở trong các phòng tại cơ sở mới này thay vì tại các khách sạn được chỉ định.

Đây được xem là một động thái được thiết kế để giảm mức độ tiếp xúc của cư dân địa phương với các trường hợp nhập cảnh.

Huang Yanzhong, thành viên cấp cao về sức khỏe toàn cầu tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Trung Quốc, cho biết: “Đây được cho là trung tâm kiểm dịch hiện đại nhất trên thế giới với các công nghệ cao và phức tạp nhất được áp dụng”.

Đây cũng có thể là cơ sở đầu tiên trong số nhiều cơ sở lưu trú kiểm dịch như vậy sẽ mọc lên trên khắp lãnh thổ Trung Quốc trong những tháng tới, với một dự án tương tự được lên kế hoạch ở Thâm Quyến, cũng theo lời vị quan chức được hãng CNN dẫn lời.

Các chính sách phòng chống Covid-10 của Trung Quốc có thể đang đi theo một hướng khác với phần còn lại của thế giới.

Trung Quốc đang thắt chặt các biện pháp kiểm dịch đối với khách nước ngoài, trong khi ngày càng có nhiều quốc gia từ bỏ các hạn chế kiểm dịch.

Tuần trước, Mỹ tuyên bố sẽ nới lỏng các hạn chế đi lại đối với tất cả du khách nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ bắt đầu từ tháng 11, theo BBC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.