Thời sự Quốc tế

Trung Quốc xin lỗi vì khí cầu bay lạc sang Costa Rica

Chính quyền Trung Quốc đã thừa nhận một trong những khí cầu của nước này bay qua Costa Rica.

Ngày 7/2, theo giờ VN, Bộ Ngoại giao Costa Rica ra thông báo cho biết, Chính quyền Trung Quốc đã thừa nhận một khí cầu của nước này đã bay qua Costa Rica và Đại sứ quán Trung Quốc tại San Jose “đã xin lỗi vì sự cố đó”.

Đại sứ quán Trung Quốc tại San Jose khẳng định khí cầu này chỉ tập trung vào nghiên cứu khoa học, chủ yếu nghiên cứu thời tiết.

Giới chức Trung Quốc đã trao đổi với Costa Rica cho biết, khí cầu đã bay lệch so với kế hoạch ban đầu và phương tiện này có năng lực hạn chế, không thể điều chỉnh được sai sót.

img

Hình ảnh khí cầu Trung Quốc xuất hiện trên bầu trời Mỹ

Trước đó, tại một cuộc họp báo diễn ra ở Bắc Kinh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, khí cầu được phát hiện trên bầu trời Mỹ Latinh chỉ sử dụng cho mục đích dân sự.

Từ cuối tuần qua, người đứng đầu Cơ quan Hàng không Dân dụng Costa Rica cho biết, giới chức địa phương đã nhận được báo cáo về một khí cầu bay qua nước này hôm 2/2. Trước đó 1 ngày, quân đội Colombia cũng ra thông báo phát hiện một vật thể giống khí cầu bay trên lãnh thổ nước này.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Dân sự Costa Rica, tại thời điểm đó, cơ quan này đã cảnh báo các máy bay thương mại về khí cầu nhưng không có thêm động thái khác.

Đây là khí cầu thứ 2 của Trung Quốc “đi lạc” thời gian gần đây. Trong đó, một khí cầu của Trung Quốc đã bay lạc sang trời Mỹ và bị máy bay quân sự Mỹ bắn rơi ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương, gây tranh cãi giữa Trung Quốc – Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.