Thời sự Quốc tế

Trung Quốc yêu cầu hãng gọi xe lớn nhất nước rút khỏi sàn chứng khoán Mỹ

26/11/2021, 16:35

Cơ quan chức năng Trung Quốc yêu cầu Tập đoàn gọi xe Didi Chuxing rút lại hoạt động niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Ngày 26/11, hãng Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết, các cơ quan quản lý Trung Quốc đề nghị lãnh đạo Tập đoàn Didi Chuxing (viết tắt là Didi) rút công ty này khỏi Thị trường chứng khoán New York vì lo ngại rò rỉ dữ liệu nhạy cảm.

Cục quản lý Không gian mạng Trung Quốc, chuyên giám sát an ninh dữ liệu, đã chỉ đạo công ty vạch chi tiết kế hoạch để chính phủ phê duyệt.

Động thái của Bắc Kinh tiếp tục là cú giáng mạnh với hãng gọi xe Didi dù tập đoàn này đã thu về 4,4 tỉ USD sau khi niêm yết lần đầu tiên (IPO) trên Thị trường chứng khoán New York, trở thành thương vụ IPO lớn nhất tại Mỹ của một công ty Trung Quốc kể từ thời Alibaba lên sàn năm 2014.

img

Tập đoàn gọi xe Didi Chuxing

Trong năm qua, đã có nhiều công ty lớn nhất của Trung Quốc như Alibaba, Tencent, Meituan đã bị chính phủ Bắc Kinh “sờ gáy”, kiểm soát sức ảnh hưởng của các công ty này đối với đời sống hàng ngày của người tiêu dùng.

Thương hiệu gọi xe Didi lên sàn chứng khoán New York từ tháng 6/2021 nhưng ngay sau đó tập đoàn này bị cơ quan Trung Quốc điều tra vì lý do an ninh mạng.

Didi được thành lập từ năm 2012 và chỉ mất 4 năm để vượt mặt hãng xe Uber (Mỹ) tại thị trường Trung Quốc.

Hiện tại, Didi có hơn 15 triệu lái xe hợp tác, gần 500 triệu người dùng và là phương thức nhanh nhất, dễ nhất để để gọi xe tại các thành phố đông đúc nhất Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.