Giáo dục

Trung Quốc: Yêu cầu nam sinh giải thích về băng vệ sinh gây tranh cãi

30/09/2022, 01:00

Lớp học về giới tính này hiện nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng.

Giáo dục giới tính cho trẻ tuy cần thiết nhưng vẫn vấp phải nhiều ý kiến của phụ huynh. Trên thực tế, việc nhà trường giáo dục giới tính cho học sinh, nhất là ở lứa tuổi vị thành niên là điều rất cần thiết.

Mới đây, tại một trường tiểu học ở Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc xảy ra một sự việc gây tranh cãi giữa các bậc phụ huynh.

Được biết, hằng tháng nhà trường sẽ cử một giáo viên đến từng lớp để giáo dục giới tính cho các em học sinh. Họ hy vọng học sinh có sự hiểu biết đúng đắn về giới tính và lớn lên một cách lành mạnh.

img

Tiết học về giới tính gây tranh cãi.

Vì đây là một vấn đề tương đối nhạy cảm, mặc dù việc dạy và học về giới tính rất có lợi cho sự phát triển của trẻ em, nhưng nếu dạy không đúng cách có thể gây phản tác dụng.

Tại trường tiểu học này, giáo viên dạy học sinh về băng vệ sinh và yêu cầu một số bạn nam lên bục giảng giải thích cách sử dụng.

Khi những hình ảnh được rò rỉ lên mạng, nhiều cư dân mạng tỏ ra khó hiểu với cách dạy của giáo viên trường này. Họ đặt ra câu hỏi: “Học sinh tiểu học còn nhỏ, có cần thiết phải giáo dục giới tính sớm như vậy không?”.

Đối với một số nghi ngờ của cư dân mạng, nhiều phụ huynh cũng có cùng thắc mắc. Nguyên nhân của định kiến ​​này là do người ta không nhận ra rằng, giáo dục giới tính cũng là một môn học quan trọng.

Theo ý kiến của nhiều người, việc dạy về cách sử dụng băng vệ sinh nên để các bạn nữ làm sẽ phù hợp hơn, có như thế học sinh mới hiểu được một cách chính xác. Trong khi đó, số khác cho rằng, học sinh tiểu học còn nhỏ chưa hiểu biết nhiều, việc để bé trai hay bé gái giải thích đều như nhau, không nên phân biệt.

Trên thực tế, việc giáo dục giới tính không phân biệt nam nữ và giáo viên sẽ đối xử một cách bình đẳng khi truyền đạt kiến thức. Vì thế, dù băng vệ sinh là sản phẩm của phái nữ nên các bạn nam cũng nên có những hiểu biết nhất định về thứ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.