Kinh tế

Trung Quốc yêu cầu xe chở hàng nhập cảnh phải mua bảo hiểm từ ngày 1/7

24/06/2020, 16:07

Kể từ ngày 1/7, các phương tiện vận tải của Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc phải thực hiện mua bảo hiểm phương tiện với giá 86 tệ/xe/7 ngày.

img
Xe vận tải hàng hóa của Việt Nam khi nhập cảnh sang Trung Quốc phải mua bảo hiểm bắt buộc từ ngày 1/7.

Theo thông tin từ Trung tâm quản lý cửa khẩu thuộc Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, phía Trung Quốc yêu cầu tất cả các phương tiện vận tải của Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc thực hiện mua bảo hiểm phương tiện với giá 86 tệ (khoảng 300 nghìn đồng)/xe/7 ngày tại tất cả các cửa khẩu và trước mắt áp dụng tại cửa khẩu Pò Chài (Bằng Tường- Trung Quốc).

Đánh giá về vấn đề này, đại diện Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, việc mua bảo hiểm đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa khi sang Trung Quốc là một trong những biện pháp để đề phòng rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa XNK nên thống nhất tăng cường công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp (DN) để phối hợp thực hiện.

Vị này cũng cho biết, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và các quy định có liên quan, để đề nghị các sở, ngành và lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nghiên cứu tính khả thi và xem xét đề xuất thực hiện việc yêu cầu tương tự đối với các phương tiện của Trung Quốc sang Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và trước mắt thí điểm tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Trước mắt, sự việc gấp gáp nên để các DN, thương nhân có hoạt động XNK qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nắm được tình hình, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đề nghị Hải quan và Biên phòng Lạng Sơn chỉ đạo các đơn vị cửa khẩu thông tin đến các DN biết và phối hợp thực hiện theo đề nghị của phía Trung Quốc.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng giao Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn phối hợp với Bưu điện tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan liên quan nghiên cứu việc thí điểm bảo hiểm phương tiện vận tải hàng hóa của Trung Quốc nhập cảnh vào Việt nam qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.