Ẩm thực

Trứng rán kết hợp rau này chỉ 1 món "cân" cả mâm, vừa nhanh lại bổ dưỡng

28/09/2021, 12:00

Không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, sự kết hợp này tạo nên món ăn tiện lợi bởi chế biến nhanh chóng, đơn giản, phù hợp những người bận rộn.

Chắc hẳn bạn đã từng ăn rất nhiều các món trứng chiên khác nhau nhưng chưa từng thưởng thức món trứng chiên bắp cải cực lạ miệng này.

Trứng chiên nói riêng và các món ăn được chế biến từ trứng luôn là những món ăn nhanh gọn, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích.

img

Thành phẩm trông như một chiếc bánh.

Giữa vô vàn các món trứng chiên khác nhau như trứng chiên hành truyền thống, trứng chiên nấm, trứng chiên tôm, trứng chiên xúc xích… thì gần đây đang nổi lên món trứng chiên kết hợp cùng rau bắp cải vô cùng tốt cho sức khỏe của người ăn.

Nếu bạn chưa từng nêm thử hương vị đặc biệt của món ăn này thì hãy chuẩn bị ngay nguyên liệu để vào bếp trổ tài ngay với cách làm trứng chiên bắp cải cực đơn giản.

Chỉ 1 món duy nhất cũng đầy đủ chất, không cần món thứ hai trong mâm cơm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho 2 người ăn

- 2 quả trứng gà

- 250 gram bắp cải

- 150 gram khoai tây

- Gia vị: Dầu ăn, tiêu xay, muối, hạt nêm, mì chính…

img

Nguyên liệu đơn giản, quen thuộc.

Trứng và bắp cải là hai nguyên liệu chính trong món trứng chiên này, do đó, bạn cần nắm được một số mẹo giúp chọn mua trứng và bắp cải ngon nhất nhé.

Lựa trứng gà tươi thế nào?

Trứng gà ngon là những quả trứng gà có kích thước vừa phải, vỏ màu nâu sẫm, đồng nhất, không có hiện tượng nứt hay có đốm đem. Đồng thời, vỏ trứng gà mới sẽ hơi sần và được phủ một lớp phấn mỏng chứ không trơn tru và láng mịn như trứng gà để lâu.

Chọn bắp cải ngon

Những cây bắp cải hình dáng tròn đều, không cần quá lớn nhưng cầm thấy chắc tay là những cây bắp cải ngon nên mua.

Bên cạnh đó, bạn nên mua những cây bắp cải có màu xanh hơi đậm vì bắp cải màu trắng nhạt là những cây già và có nhiều xơ, chế biến trứng chiên bắp cải sẽ không được ngon như kỳ vọng.

Cách chế biến trứng chiên bắp cải

Bước 1: Sơ chế bắp cải và khoai tây

Bắp cải bổ nhỏ, bỏ cuống rồi ngâm cùng nước muỗi loãng khoảng 15 phút, vớt ra rửa lại một lượt với nước rồi thái thành dạng sợi dày chừng 1/3 lóng tay là được.

img

Khoai tây nạo bỏ vỏ rồi rửa sạch, bào nhuyễn hoặc thái thành dạng sợi mỏng.

img

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp trứng và các loại nguyên liệu

Đập 2 quả trứng gà vào bát tô, thêm vào đó toàn bộ khoai tây và bắp cải đã sơ chế ở bước 1, đồng thời nêm với 1 chút xíu muối và hạt tiêu xay mịn nữa.

img

Trộn đều toàn bộ nguyên liệu.

Trộn đều tất cả các nguyên liệu lên, nhớ đánh thật đều và lâu đủ để gia vị tan hết và các nguyên liệu hòa quyện đồng nhất với nhau.

Bước 3: Chiên trứng chiên bắp cải

Khi chảo dầu nóng già thì cho hỗn hợp trứng cùng khoai tây và bắp cải đã trộn đều ở bước 2 vào chiên. Lưu ý dàn đều hỗn hợp trên khắp mặt chảo nhé.

img

Vẫn là thao tác chiên quen thuộc.

Bạn chiên trứng đến khi mặt dưới chín khô lại thì dùng sạn lật mặt và chiên trứng tiếp trong khoảng 3 phút nữa là xong.

img

Lật mặt khi chiên để trứng chín vàng đều.

Khi thấy cả hai mặt trứng đều đã chín vàng và dậy lên hương thơm thì bạn tắt bếp rồi cho trứng ra đĩa và mời mọi người trong gia đình thưởng thức thử thành phẩm “mới toanh” này.

img

Thành phẩm bắp cải chiên trứng

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món trứng chiên bắp cải cực kỳ đơn giản rồi. Với kiểu chiên trứng như thế này, bạn không chỉ có được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà còn rất giàu chất xơ, tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Chúc bạn thành công trong việc đổi món, đổi vị bữa cơm gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.