Ẩm thực

Trứng rắn luộc, món ăn nghe “kinh dị” lại ngon đến ngỡ ngàng

29/06/2020, 12:00

Loại trứng này được người dân địa phương tin rằng có thể cải thiện ham muốn tình dục, làm đẹp da và tăng cường hệ miễn dịch.

img

Nghe có vẻ đáng sợ nhưng trứng rắn hoàn toàn có thể ăn được.

Tại một số vùng nông thôn ở Trung Quốc, thỉnh thoảng người ta sẽ vào rừng và săn tìm một số quả trứng có hình dáng kỳ lạ. Khi tìm hiểu cụ thể, không ít người sốc khi biết đó là trứng rắn.

Trứng rắn hoang dã là một trong những loại thực phẩm được người dân ở đây xem trọng. Họ cho rằng chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng không kém trứng gà hay trứng vịt.

img

Ban đầu, trứng rắn được phát hiện một cách tình cờ bởi những đứa trẻ trong làng khi vào rừng núi chơi. Chúng không biết đó là trứng gì nên đã mang về nhà hỏi người lớn, khi biết được đó là trứng rắn thì hầu hết những đứa trẻ này đều cảm thấy sợ hãi.

Tuy nhiên, sau khi nhận ra mùi vị khá ngon từ chúng, không ít người bắt đầu bỏ công đi tìm. Hình dáng của trứng rắn có chút khác so với các loại trứng thông thường, chúng thon dài hơn một chút nên rất dễ phân biệt được.

img

Người dân Trung Quốc cũng tin rằng thường xuyên ăn trứng rắn có thể kích thích ham muốn tình dục, làm đẹp da và cải thiện chức năng miễn dịch.

Trong một số trường hợp bệnh nhân đang ở trong tình trạng nguy kịch, không thể ăn được trứng và thịt thông thường, khi ăn trứng rắn thì cơ thể gần như hấp thụ 100% dưỡng chất.

Protein trong trứng rắn cao hơn thịt rắn, nó có mùi tanh nồng khó chịu so với trứng gà hoặc trứng vịt. Đặc biệt, trứng rắn không có lòng đỏ mà hầu như là lòng trắng.

img

Người dân xem trứng rắn là thuốc bổ, nhưng nếu thực sự muốn ăn chúng thì nó cần phải được nấu chín. Bởi vì là trứng rắn trong môi trường hoang dã nên có thể chúng chứa một số loại ký sinh trùng. Do vậy, để tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, tốt hơn hết là chỉ ăn khi trứng được nấu chín kỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.