Pháp đình

Mâu thuẫn trong quán karaoke, trung tá công an bị đánh tử vong

27/11/2019, 19:01

Bị nghi ngờ sàm sỡ phụ nữ nhưng không chịu xin lỗi, trung tá công an bị đánh dẫn đến tử vong.

img
Bị cáo Hoàng Liên Sơn tại phiên tòa xét xử

Chiều 27/11, TAND quận Cái Răng, TP Cần Thơ, mở phiên tòa đưa bị cáo Hoàng Liên Sơn (SN 1980, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) ra xét xử sơ thẩm về tội cố ý gây thương tích. Nạn nhân là Trung tá B.Q.K (SN 1970, Phó Trưởng công một phường ở quận Cái Răng).

Theo cáo trạng, khoảng 20h5 ngày 5/3, Sơn và N.T.T.L, L.B.O, T.V. Tr cùng nhóm bạn đến quán karaoke Opera (khu vực Thạnh Lợi, phường Phú Thứ, quận Cái Răng) để hát karaoke và uống bia.

Hát được một lúc, T.L ra khỏi phòng để nghe điện thoại. Khi trở vào, T.L gặp Tr. và O. đứng trước cửa phòng. Thấy T.L khóc, Tr. hỏi thăm thì chị trả lời: “Chú kia nhậu xỉn mà kỳ quá, không có ý tứ gì hết”. Đồng thời, T.L chỉ tay về phía ông K.

Tr. đến quầy lễ tân để phản ánh sự việc bạn mình bị sàm sỡ theo lời nói, còn O. vào phòng kể lại sự việc cho Sơn nghe.

Sơn kêu T.L. lại nói: “Để anh kêu ổng xin lỗi em”, nhưng T.L. kêu bỏ qua. Tuy nhiên Sơn không đồng ý.

Sơn cùng nhóm bạn đến phòng karaoke của ông K. đang hát cùng nhóm bạn. Tại đây, Sơn hỏi: “Trong 4 anh, khi nãy ai là người sàm sỡ đồng nghiệp của tôi”, nhưng không ai trả lời. O. đứng sau lưng Sơn chỉ vào ông K. Sơn lập tức đến nắm tay ông K. kéo đi xin lỗi T.L. nhưng bị hất tay ra. Bị cáo tiếp tục nắm cổ áo của ông K. kéo ra khỏi phòng, đi tới quầy lễ tân

Tại quầy lễ tân, Sơn tiếp tục bắt buộc ông K. xin lỗi T.L.. Tuy nhiên, người này không đồng ý nên bị Sơn đánh vào mặt 2 cái. Được mọi người can ngăn nên ông K. bỏ đi về khu vực cầu thang bộ. Còn Sơn cầm dụng cụ ghim giấy bằng kim loại lấy tại quầy lễ tân xông về phía ông K. định tiếp tục tấn công, nhưng được mọi người can ngăn.

Trong lúc xô xát, ông K. đánh rơi vòng đeo tay nên quay lại quầy lễ tân khom người xuống nhặt thì bị Sơn bất ngờ chạy đến dùng chân phải đá mạnh vào đầu làm ngã ngửa ra phía sau, đầu đập vào nền gạch, chảy máu và bất tỉnh.

Ông K. được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong. Theo kết quả giám định, nạn nhân tử vong do dập não và xuất huyết não, sau chấn thương sọ não nặng, do vật tày.

Được biết, ngày 11/6/2018, Sơn bị TADN quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tuyên phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, đang trong thời gian thử thách thì tiếp tục phạm tội..

Trong phần tranh luận, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa nhận định, hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Hành vi của bị cáo đủ căn cứ để xác định phạm tội cố ý gây thương tích. Đồng thời đề nghị mức án từ 10-11 năm tù đối với bị cáo Hoàng Liên Sơn.

Sau phần nghị án, HĐXX nhận định, trên cơ sở hồ sơ, chứng cứ và lời khai của người làm chứng và tại tòa bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo đã có hành vi dùng chân đá trúng mặt bị hại, gây ngã đập đầu xuống đất, chấn thương sọ não và tử vong. Việc VKS truy tố bị cáo tội cố ý gây thương tích là có căn cứ.

Bị cáo có tiền án cho hưởng án treo, chưa chấp hành xong thời gian thử thách đã phạm tội. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Hoàng Liên Sơn 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích, buộc chấp hành hình phạt 9 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Tổng hợp hình phạt 10 năm 9 tháng tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.