Xã hội

Trung tâm báo chí siêu hiện đại phục vụ tác nghiệp tại Đại hội Đảng XIII

20/01/2021, 13:18

Gần 600 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn trong và ngoài nước đăng ký theo dõi, đưa tin tại Đại hội Đảng XIII.

img

Trung tâm Báo chí đã được lắp các máy tính kết nối mạng

Hơn 60 phóng viên nước ngoài đăng ký trực tuyến

Theo ông Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng XIII, có gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đăng ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Cùng với đó, hơn 60 phóng viên các nước đăng ký theo dõi, đưa tin về Đại hội bằng hình thức trực tuyến.

Các phóng viên trong nước và quốc tế tham gia tác nghiệp trực tiếp tại Đại hội được xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu của Ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIII.

Để phục vụ cho các cơ quan báo chí tác nghiệp, đến thời điểm này, việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cơ bản đã hoàn thành.

Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ diễn ra vào ngày 22/1 và sau đó, là họp báo thông báo về việc tổ chức Đại hội.

Ban Tuyên giáo Trung ương - Cơ quan thường trực của Trung tâm Báo chí đã xây dựng các chương trình, nội dung và kịch bản cụ thể, tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp, tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, giúp các cơ quan báo chí trong nước tổ chức triển khai các kế hoạch thông tin.

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã ban hành Quy chế về hoạt động của Trung tâm Báo chí, quy định chi tiết đối với phóng viên, kỹ thuật viên trong quá trình tác nghiệp, phỏng vấn, ghi hình, lấy thông tin, hình ảnh, dự họp báo.

Về quy định phỏng vấn đại biểu, phóng viên phỏng vấn đại biểu dự Đại hội cần đăng ký với Trung tâm Báo chí để Trung tâm liên hệ với đại biểu, được đại biểu đồng ý, bố trí địa điểm phù hợp để phóng viên tác nghiệp thuận lợi.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, trong 13 lần tổ chức Đại hội Đảng, đây là lần đầu tiên Ban tổ chức tạo điều kiện và phối hợp để các phóng viên của các cơ quan báo chí, thông tấn nước ngoài theo dõi, đưa tin bằng hình thức trực tuyến.

"Các phóng viên ở nước ngoài sẽ đăng ký và đưa tin theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Có hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật của hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đăng ký theo dõi đưa tin bằng hình thức này", ông Hùng cho biết.

Cung cấp trang thiết bị tốt nhất cho phóng viên tác nghiệp

img

Lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng

Cũng theo ông Lê Mạnh Hùng, Ban tổ chức đã cấp các địa chỉ đăng ký cho từng phóng viên để theo dõi, đưa tin trực tuyến. Trung tâm Báo chí được thiết kế hiện đại, với đường truyền và băng thông tốt nhất.

Khi Đại hội kết thúc và các văn kiện được hoàn tất sẽ được dịch sang 7 thứ tiếng để gửi tới các chính đảng và bạn bè quốc tế.

"Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện lần này rất tốt cả về công nghệ, đường truyền cũng như trang thiết bị để cho báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp", ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Hội nghị Trung ương 14 (khóa XII) đã quyết định triệu tập Đại hội lần thứ XIII của Đảng từ ngày 25/01/2021 đến ngày 02/02/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Đại hội lần này là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước.

Tham dự Đại hội có 1.587 đại biểu, đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên. Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ mời các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo, thanh niên tiêu biểu... dự Đại hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.