Xã hội

Trung tâm Báo chí TP.HCM chính thức hoạt động

05/05/2019, 16:19

TP.HCM vừa chính thức khánh thành Trung tâm Báo chí. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

img
Bên trong Trung tâm Báo chí đầu tiên tại Việt Nam

Trụ sở trung tâm được đặt tại tầng 6 và tầng 7 cao ốc số 255 đường Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang ( Q.1). Đây sẽ là đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp với các nhà báo, cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về các hoạt động của thành phố trên các lĩnh vực. Trung tâm cũng là nơi tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, truyền thông; thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí.

Ngoài ra, trung tâm sẽ là nơi hợp tác, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức cho đội ngũ lãnh đạo các cơ quan xuất bản, báo chí, biên tập viên, phóng viên, cán bộ kỹ thuật; cung cấp các dịch vụ hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ của các cơ quan xuất bản, báo chí.

Các đơn vị, phóng viên báo đài đến tác nghiệp khi có sự kiện, hoạt động diễn ra tại TP sẽ được tạo điều kiện về cơ sở vật chất; phương tiện, môi trường làm việc; ứng dụng công nghệ thông tin. Khu làm việc trong trung tâm được trang bị máy tính kết nối mạng Internet tốc độ cao, màn hình lớn để truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện.

Trung tâm báo chí sẽ là đơn vị sự nghiệp công lập, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông có tư cách pháp nhân, trụ sở riêng, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước theo quy định.

Trung tâm Báo chí có phòng họp báo lớn quy mô 100 người, phòng họp báo nhỏ 50 người. Khu vực làm việc của phóng viên có đường truyền tốc độ cao để phóng viên có thể chuyển tải thông tin, hình ảnh dung lượng lớn, livestream khi sự kiện diễn ra.

TP.HCM là địa phương có hoạt động báo chí, truyền thông sôi nổi nhất cả nước với trên 2.000 nhà báo và 12 cơ quan báo chí nước ngoài có văn phòng đại diện thường trú...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.