Tư vấn

Trung tâm bảo hành Apple quá tải vì người dùng ùn ùn đổi pin

04/01/2018, 11:09

Apple đã bắt đầu áp dụng chính sách thay thế pin mới với giá 29 USD thay vì 79 USD như trước đây.

Capture

Khách hàng đến chờ đợi tại một TTBH ủy quyền của Apple tại quận 1, TP.HCM. Ảnh: Zing.vn

Theo VnExpress, Apple đã bắt đầu áp dụng chính sách thay thế pin mới với giá 29 USD thay vì 79 USD như trước đây sau khi thừa nhận bản cập nhật iOS từ 10.2.1 khiến iPhone 6 trở về sau bị chậm đi. Tại Việt Nam, các trung tâm bảo hành được Apple ủy nhiệm... đã bắt đầu thay pin cho khách hàng với giá hỗ trợ tới hết năm 2018.

Người dùng Việt Nam được thay pin với giá 730.000 đồng.Cụ thể, người dùng iPhone 6 trở về sau, gồm iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone SE sẽ được thay mới pin với giá 730.000 đồng, trong trường hợp đủ điều kiện. "Những trường hợp iPhone đã bị can thiệp phần cứng, như pin đã bị thay thế, linh kiện không nguyên gốc..., hay iPhone khóa mạng (lock) sẽ không nằm trong chương trình này", đại diện một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại TP HCM cho hay.

Tại TP.HCM, TTBH Thakral One ASP số 234 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM đang trong tình trạng quá tải. Nói với Zing.vn, một nhân viên cho biết có hàng trăm trường hợp đến thay pin để hưởng chính sách mới.

"Đây là điều chưa từng xảy ra. Trước đây giá thay pin cho iPhone lên đến hơn 2 triệu đồng nên khách hàng thường thay tại các cửa hàng bên ngoài", nhân viên này cho biết.

Trong khi đó, tại FPT Services, lượng người đến khá thưa thớt. Theo nhân viên ở đây, khách mang máy đến thường đã qua sửa chữa bên ngoài nên không được tiếp nhận.

"Đa phần khách hàng không đủ điều kiện để hưởng bảo hành. Những model chai pin thường là iPhone 6, 6 Plus có tuổi đời đã 2-3 năm. Trong quá trình sử dụng khách hàng thường sẽ xảy ra hư hỏng và đem đi thay ở bên ngoài khi hết bảo hành", một nhân viên của trung tâm cho biết.

Tuy có tình trạng loạn giá ở các TTBH, nhưng một số khách hàng may mắn vẫn được hưởng chính sách thay pin miễn phí từng được áp dụng vào cuối năm 2016 dành cho iPhone 6S. Chương trình này không liên quan đến chế độ trợ giá mới triển khai của Apple.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.