Xã hội

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện chi sai hàng trăm triệu đồng

10/08/2018, 14:54

Chủ tịch huyện Thới Bình quyết định thu hồi số tiền hơn 240 triệu đồng chi sai của Trung tâm bồi dưỡng chính trị.

tiền

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Thới Bình (Cà Mau) chi sai hàng trăm triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Sáng 10/8, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) đã Quyết định thu hồi số tiền hơn 240 triệu đồng chi sai của Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện này (gọi tắt là Trung tâm).

Trước đó, ngành chức năng huyện Thới Bình đã tiến hành thanh tra về việc thực hiện các quy định pháp luật trong công tác, thu chi tài chính và các nguồn khác tại Trung tâm, phát hiện nhiều sai phạm.

Cụ thể, thanh toán tiền bài giảng, tiền ăn của học viên, quản lý lớp cho lớp bồi dưỡng công tác tuyên giáo thời gian từ ngày 24-28/10/2016. Mặc dù, lớp này do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mở và chịu toàn bộ chi phí.

Ngoài ra, Trung tâm còn chi trả bồi dưỡng cho báo cáo viên 500 nghìn đồng/buổi, nhưng theo quy định mức tối đa không quá 300 nghìn đồng/buổi; sử dụng nguồn đào tạo để chi cho hoạt động thường xuyên của đơn vị đi hỗ trợ lương cho những người có mức lương dưới 2,34; chi tiền ăn cho tập huấn báo cáo viên; tiền nước uống; thanh toán tiền tăng giờ chưa trừ giờ chuẩn,... Vì vậy, UBND huyện Thới Bình đã buộc các cá nhân đã nhận tiền sai phải nộp trả lại theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.