Giao thông

Trung tâm CNTT nâng cao hiệu lực quản lý và tiện dụng

14/12/2016, 07:02

Thời gian qua, Trung tâm Công nghệ thông tin đã làm được nhiều việc trong bối cảnh nguồn lực còn hạn chế.

5

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc

Hôm  qua (13/12), chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Công nghệ thông tin (Bộ GTVT), Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, thời gian qua, Trung tâm Công nghệ thông tin đã làm được nhiều việc trong bối cảnh nguồn lực còn hạn chế.

“Bộ GTVT đang nỗ lực trong công tác cải cách hành chính. Tôi cho rằng, cải cách hành chính phải rất dũng cảm mới dám làm. Để làm được cần phải có công cụ, trong đó, Trung tâm Công nghệ thông tin có vai trò quan trọng”, Bộ trưởng nói.

Liên quan đến hệ thống phục vụ hội nghị trực tuyến của Bộ GTVT, ông Phạm Duy Ninh, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin cho biết, hiện nay, hệ thống này được Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đầu tư trang bị từ năm 2013. Hệ thống gồm 6 điểm cầu, lắp đặt tại Bộ GTVT và 5 tỉnh, thành: Hải Phòng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP.HCM và Cần Thơ. “Từ năm 2014 đến nay, Viettel đã phối hợp với Văn phòng Bộ và Trung tâm CNTT tổ chức thành công các cuộc họp trực tuyến của Bộ GTVT. Tuy nhiên, thực tế việc quản lý, vận hành hệ thống đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, bởi thiết bị do Viettel đầu tư, trang bị dưới dạng cho mượn, hệ thống còn thiếu các thiết bị dự phòng, thay thế nên rủi ro trong quá trình vận hành các cuộc họp”, ông Ninh nói.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Vụ Tài chính phải xác định cách thức rõ ràng. “Căn cứ vào thực tế để có phương thức thuê tiết kiệm nhất, họp ít thì thuê theo giờ, theo ngày, còn họp nhiều, lựa chọn hình thức thuê khoán”, Bộ trưởng gợi ý.

Đề cập đến những công việc còn đan xen giữa Trung tâm Công nghệ thông tin với Vụ Khoa học công nghệ, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo các đơn vị phải phân định nhiệm vụ rõ ràng, rành mạch. “Nhiệm vụ số một của Trung tâm Công nghệ thông tin là phải đưa ra được các hệ thống đảm bảo nâng cao hiệu lực quản lý và tiện dụng”, Bộ trưởng nói và yêu cầu: “Trên cơ sở chính sách của Nhà nước quy định về chi tiêu tài chính, Trung tâm Công nghệ thông tin phải có giải pháp để nâng cao thu nhập, tạo động lực, đồng thời phải có thước đo công việc nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ đối với cán bộ, người lao động”.

Khẳng định quan điểm lãnh đạo Bộ GTVT luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho đơn vị, song Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng lưu ý, Trung tâm Công nghệ thông tin cần tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng Thông tin điện tử, công tác bảo đảm an toàn thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu kết cấu hạ tầng giao thông dùng chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.